Thánh lễ tại Hà Nội cầu nguyện cho Tổng thống & Các nạn nhận của Ba Lan

Thánh lễ tại Hà Nội cầu nguyện cho Tổng thống & Các nạn nhận của Ba Lan

Hà Nội, chiều ngày 15/04/2010, Thánh Lễ tại nhà thờ Chính Tòa Hà Nội cầu nguyện cho Tổng Thống Ba Lan và phu nhân cùng các nạn nhân trong chuyến bay ngày 10/04 vừa qua. Tham dự Thánh Lễ có Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt, ngài Đại Sứ Ba Lan, Roman Iwaszkiewicz, cùng các nhân viên, đại diện của các tòa đại sứ quán tại Hà Nội. Linh mục Anphongsô Phạm Hùng chủ sự Thánh Lễ bằng Anh ngữ.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã ngỏ lời:

“Sự ra đi của Tổng Thống Lech Kaczynski và phu nhân, những cộng sự viên thân tín cao cấp trong chính quyền, và các nạn nhân để lại một vết thương sâu xa trong tâm hồn của cả dân tộc Balan và nhiều người trên thế giới.

Qua ngài Đại Sứ, tôi xin chia buồn sâu sắc đến Đất nước và Giáo hội Balan, và cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân và đất nước Balan trong lúc đau thương này.

Nguyện xin sự an ủi của Thiên Chúa ở cùng quý vị”.

Sau lời nguyện nhập lễ, ngài Đại Sứ Balan, Roman Iwaszkiewicz, đã xướng danh Tổng thống và phu nhân cùng tất cả các nạn nhân trong chuyến bay.

Được biết lễ an táng tổng thống Lech Kaczynski sẽ được tổ chức tại thành phố Wawel ngày 17 tháng 4 tới.

Máy bay TU-154 đã gặp tai nạn khi đáp xuống phi trường thuộc miền tây nước Nga ngày 10 tháng 4 vừa qua. Tất cả hành khách và phi hành đoàn đã chết, trong đó có Tổng Thống Balan và phu nhân, 95 người khác trong đó có một số nhân viên cao cấp trong chính phủ Balan: Thống đốc ngân hàng, Tham mưu trưởng lục quân, Thứ trưởng ngoại giao…

Phái đoàn cao cấp này của Balan tới Nga theo lời mời của thủ tướng Putin và tổng thống Medvedev để tham dự cuộc tưởng niệm 70 năm vụ thảm sát Katyn.

Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt ngỏ lời chia buồn.
Ngài Đại Sứ Balan tại Hà Nội xướng danh các nạn nhân.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top