Thánh lễ tạ ơn của Hội đồng Giám mục Việt Nam

Thánh lễ tạ ơn của Hội đồng Giám mục Việt Nam

WGPSG -- “Xin tạ ơn Thiên Chúa và biết ơn mọi thành phần dân Chúa đã cầu nguyện, hiệp thông và chia sẻ cách này, cách khác cho đại hội thứ 13 của Hội đồng Giám mục Việt Nam được diễn ra tốt đẹp”; Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn (ĐHY) đã bày tỏ như thế với cộng đoàn khi ngài chủ tế Thánh lễ tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sàigòn vào lúc 17g30 thứ Năm 06.10.2016. Đây là Thánh lễ tạ ơn nhân dịp Đại hội Giám mục Việt Nam lần thứ 13. Đồng tế với ĐHY, có Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, 33 giám mục và khoảng 30 linh mục.

Đông đảo tu sĩ và giáo dân đã đến tham dự Thánh lễ, đồng thời cũng cầu nguyện cho ĐHY nhân dịp 25 năm Giám mục của ngài. Trước Thánh lễ, ĐHY đã khiêm tốn đón nhận những lời chúc mừng từ Đức Tổng Giám mục Sài Gòn - đại diện cộng đoàn Dân Chúa.

Trong bài giảng, khởi đi Tin Mừng thánh Luca 11, 5-13, ĐHY đã nói về sự kiên nhẫn cầu nguyện khi nhắc nhở “Thiên Chúa là người Cha yêu thương, hết mực từ tâm và không bao giờ từ chối lời kêu xin của ta, nếu  ta kiên trì cầu nguyện với đức tin và tâm tình của một người con. Ngay người Con chí ái của Ngài mà Thiên Chúa còn ban cho nhân loại thì Ngài sẽ không tiếc với ta điều gì mà không ban cho ta...”.

Kết thúc Thánh lễ, đoàn đồng tế và cộng đồng phụng vụ đã cất cao lời ca khen Đức Mẹ Mân Côi, khẩn xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban sự hiệp nhất và bình an cho Giáo hội Việt Nam, cách riêng cho Đại hội lần thứ 13 của Hội đồng Giám mục Việt Nam đang diễn ra tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM từ ngày 04/10 đến 07/10/2016.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top