Thánh lễ nhậm Giáo phận của Đức cha Antôn Vũ Huy Chương

Thánh lễ nhậm Giáo phận của Đức cha Antôn Vũ Huy Chương

Trời hôm nay thật mát, thỉnh thoảng có mưa bay… khoảng hơn 8giờ00 sáng, người ta thấy nhiều Linh mục, Tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân tuôn về Nhà thờ chính Tòa Đà Lạt để đón chào và tham dự thánh lễ nhận giáo phận Đà Lạt của Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, giám mục giáo phận Hưng Hóa, đã được Đức Thánh Cha Bênêđtô XVI bổ nhiệm làm tân giám mục chính tòa giáo phận Đà Lạt ngày 01/3/2011.

Thánh lễ qui tụ một số đông bà con giáo dân giáo phận Đà Lạt và một số ở các giáo phận khác. Hơn hai trăm bốn mươi linh mục thuộc triều và dòng đang hoạt động tại giáo phận Đàlạt, và một số linh mục thuộc các giáo phận khác đã dâng lễ đồng tế cùng 13 Đức Cha thuộc các giáo phận tại Việt Nam.

Thánh lễ thật trang nghiêm, gọn và sốt sắng. Trong thánh lễ nhận giáo phận Đà Lạt, Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương đã nói lên tâm tình của Ngài luôn xin vâng theo thánh ý Thiên Chúa, đúng như khẩu hiệu giám mục của Ngài đã chọn :” Xin vâng trong mọi hoàn cảnh “. Các bài đọc sáng nay, đặc biệt đoạn Tin Mừng của Thánh Gioan cho mọi người hiểu rõ tình yêu mọi người phải có để ai nhìn thấy người môn đệ Chúa yêu thương nhau, họ cũng nhận ra Chúa Giêsu đang hiện diện. Đức Cha đã nói lên cái ưu điểm của giáo phận Đà Lạt là có hàng linh mục luôn yêu thương, cộng tác với nhau. Đà Lạt cũng có rất nhiều Dòng nam và nữ đang cộng tác, sống yêu thương để xây dựng Giáo Hội địa phương. Đà Lạt có gần 300.000 Kitô hữu gồm người Kinh và Dân tộc đang sống vì Chúa để xây dựng giáo phận đi lên theo thánh ý của Chúa.

Mở đầu thánh lễ nhận giáo phận Đà Lạt, Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Thành Phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu với Cha Giám quản Phaolô Lê Đức Huân Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương. Sau đó công bố tông sắc bổ nhiệm của Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI đặt Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, giám mục giáo phận Hưng Hóa làm giám mục chính tòa giáo phận Đà Lạt. Cha Giám quản Phaolô giới thiệu đại diện linh mục đoàn, tu sĩ và mọi thành phần dân Chúa Đà Lạt lên Đức Cha Antôn để tỏ lòng yêu mến và vâng phục Đức Cha.

Ca đoàn nhà thờ chính tòa Đà Lạt đã hát những bài thánh ca thật ý nghĩa và sốt sắng. Mọi thành phần dân Chúa có mặt trong thánh lễ nhận giáo phận của Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương đã cùng chung một tấm lòng tạ ơn Thiên Chúa vì ơn huệ cao cả Thiên Chúa đã tặng ban cho giáo phận Đà Lạt là Đức Cha Antôn, Đức Cha thứ bốn kể từ Đức Cố Giám Mục Simon Hòa Nguyễn Văn Hiền…

Trong bài chúc mừng Đức Tân Giám Mục giáo phận Đà Lạt, Đức Tổng Giám Mục Hà Nội Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, đã thay mặt các Đức Giám Mục Việt Nam chúc mừng Đức Cha Antôn và hiệp thông với Ngài trong sứ vụ cai quản giáo phận Đà Lạt.
Đức Cha Antôn đã cám ơn các Đức Cha và mọi thành phần trong giáo phận Đà Lạt đã đón tiếp Ngài một cách long trọng và tốt đẹp, Ngài nói :” Với anh em tôi là Kitô hữu và cùng với anh em tôi là giám mục …”.

Thánh lễ nhận giáo phận Đà Lạt của Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương đã diễn ra thật trang trọng và đạo đức, sốt sắng. Từ ngày hôm nay, sau hơn 10 tháng trống tòa, giáo phận Đà Lạt đã có Vị Mục Tử thứ tư để cai quản, lãnh đạo giáo phận. Đức Cha Antôn đã kêu gọi mọi người chấp nhận Ngài như một người con của giáo phận Đà Lạt…

Thánh lễ nhận giáo phận Đà Lạt của Đức Cha Antôn đã để lại trong lòng mỗi người niềm vui linh thánh bởi vì Ngài đến cho đàn chiên được sống và sống dồi dào (Ga 10, 10).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top