Thánh lễ mừng quan thầy Giáo lý viên Tổng giáo phận Hà Nội

Thánh lễ mừng quan thầy Giáo lý viên Tổng giáo phận Hà Nội

Hơn 1000 giáo lý viên thuộc Giáo phận Hà Nội và đông đảo bà con giáo dân dự lễ Truyền Tin- quan thầy giáo lý viên Giáo phận Hà Nội tại quảng trường Giáo họ Bằng Sở vào lúc 10 giờ ngày 25 tháng 3. Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ sự, cùng đồng tế với ngài có gần 30 linh mục trong linh mục đoàn giáo phận. Ngoài ra còn có sự tham dự nhiều nam nữ tu sĩ trong và ngoài Tổng giáo phận.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục gợi lại tình yêu của Thiên Chúa; cũng vì yêu thương nên từ muôn thuở Ngài đã có chương trình sai Con Một Ngài xuống để cứu chuộc nhân loại. khi đến ngày đến giờ thì Người Con đến thế gian. Lúc này, một người nữ đã đón nhận Ngôi Lời, Mẹ đã thưa "Xin Vâng". Từ đây, Mẹ luôn luôn làm theo thánh ý của Chúa. Ngày hôm nay, giáo lý viên quy tụ nhau nơi đây để cùng nhìn vào Mẹ, noi gương Mẹ để sẵn sàng đón nhận Lời Chúa, sống Lời Chúa và rao giảng Lời Chúa. Với những tâm tình đó, Đức Tổng Giám Mục mời gọi mọi người sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, một lần nữa ngài nhấn mạnh đến lời "Xin Vâng" trong biến cố Truyền Tin. Có một lời ngắn ngủi và quả quyết nhưng đã làm thay đổi cục diện thế giới, đó là lời "XIN VÂNG" của Đức Maria. Sau khi nghe bài Phúc Âm tường thuật lại công cuộc Truyền Tin, Ngài mời gọi cộng đoàn và cách riêng là anh chị em giáo lý viên đưa Lời Chúa vào trong tâm trí và tâm hồn mỗi người. Chúng ta hãy noi gương Mẹ để đáp "Xin Vâng" qua:

- Hãy vui lên: Chúng ta vui lên trong mọi hoàn cảnh và mọi biến cố, vì không có hoàn cảnh và biến cố nào nằm ngoài sự quan phòng của Thiên Chúa.

- Thiên Chúa ở cùng bà: Chúng ta không bao giờ cô đơn vì mỗi người đều nằm trong chương trình và kế hoạch của Thiên Chúa nên Ngài luôn luôn ở cùng chúng ta.

- Bà rất bối rối: Theo gương Mẹ, chúng ta phải chấp nhận để Chúa quấy rầy cuộc đời chúng ta. Chúng ta hãy để Chúa sắp xếp chương trình theo ý của Ngài, mặc dù nhiều khi chương trình không giống với ý muốn của chúng ta.

- Bà đừng sợ: Khuyên chúng ta luôn biết lắng nghe Lời Chúa vì Lời Ngài sẽ giải thoát chúng ta ra khỏi mọi sự sợ hãi; để mỗi chúng ta thấy đường mình đi và thấy việc mình làm.

- Vì này đây bà sẽ thụ thai: Khi có Chúa, chúng ta làm nên sự sống. Sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời luôn làm cho sự sống của chúng ta thêm phong phú. Chỉ khi nào chúng ta mất Chúa thì cuộc đời của chúng ta ra đen tối.

- Việc ấy xẩy ra cách nào: Chúng ta phải biết hỏi Chúa, lắng nghe Lời Chúa, biết đối thoại với Chúa và nài xin để biết thánh ý của Chúa trong mọi công việc và mọi hoàn cảnh.

- Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà: Chúng ta phải tin trong Hội Thánh và tâm hồn mỗi người đều có Chúa Thánh Thần làm việc. Ngài là sự khôn ngoan, sự thánh thiện và là sức mạnh. Chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn ta biết việc phải làm....

- Kìa bà Elizabet, chị họ của bà: Sau khi chúng ta nhận được Lời Chúa thì ta phải biết đem Lời Chúa đến cho mọi người; đừng bao giờ làm ngơ trước những thiếu thốn, đau khổ của anh chị em mình.

- Vì đối với Chúa không gì là không làm được: Chúng ta phải tin khi Chúa gọi ai thì Chúa sẽ ban cho người đó đủ sức để sống ơn gọi đó. Chúng ta đón nhận ơn gọi Kitô hữu thì chúng ta phải có bổn phận loan báo Tin Mừng. Chúng ta ý thức điều đó để đem Lời Chúa, đem Tin Mừng đến cho những ai chưa nhận biết Ngài.

- Tôi đây là nữ tỳ của Chúa: Trong tất cả mọi sự, chúng ta hãy khiêm tốn trước mặt Chúa và nhận mình là người tôi tớ để Ngài thực hiện chương trình và ý định của Ngài nơi chúng ta.

Sau cùng, ngài mời gọi anh chị em giáo lý viên: Chúng ta hãy cùng Mẹ ra khơi; chúng ta hãy nhìn lên gương Đức Mẹ đã đón nhận Tin Mừng và đến với bà chị họ. Như vậy, chúng ta cũng được đón nhận Tin Mừng trong ngày Lễ Truyền Tin thì chúng ta mau mắn thực thi ơn gọi giáo lý viên, đem tình yêu của Thiên Chúa đến mọi nơi bằng chính đời sống và gương làm của chúng ta.

Kế đến là phần tuyên xưng đức tin và lời hứa của giáo lý viên trong ơn gọi giảng dạy Lời Chúa.

Cuối Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục nhắn nhủ anh chị em giáo lý viên phải biết cưu mang Lời Chúa như chủ đề đại hội năm nay. Chúng ta sống bằng Lời Chúa, nói bằng Lời Chúa, giảng dạy Lời Chúa chứ không phải lời khác. Ngài nhấn mạnh hơn, anh chị em giáo lý viên là những người cộng tác của chúng tôi nên anh chị em phải dựa vào lời giảng dạy của Hội Thánh qua cuốn sách Giáo Lý Công Giáo đã soạn thảo cho toàn thế giới để giảng dạy chứ không được đi ra ngoài.

Ngày lễ quan thầy giáo lý viên Giáo phận Hà Nội khép lại nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho mỗi người tham dự. Ước mong anh chị em sẽ sắn sàng đáp tiếng "Xin Vâng" và mau mắn lên đường như Mẹ Maria xưa kia.

3
4
5
6
7
8
9
10
11
12

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top