Thánh lễ chính thức nhận nhiệm vụ của cha Tân Giám tỉnh Dòng Tên Việt Nam Giuse Phạm Thanh Liêm

Thánh lễ chính thức nhận nhiệm vụ của cha Tân Giám tỉnh Dòng Tên Việt Nam Giuse Phạm Thanh Liêm

Vào lúc 10g00 sáng 05-11-2010, tại nhà nguyện của Học Viện Thánh Giuse Dòng Tên Thủ Đức, cha Giuse Phạm Thanh Liêm, S.J., Tân Giám tỉnh Dòng Tên, đã chủ sự thánh lễ đồng tế mừng kính các Thánh và các Chân phước Dòng Tên, đồng thời cũng là thánh lễ chính thức nhận nhiệm vụ Giám tỉnh Dòng Tên trước sự hiện diện đông đủ của anh em trong Tỉnh Dòng Việt Nam.

Trong bài giảng thánh lễ, cha chia sẻ mối quan tâm của mình cũng như của hầu hết các bề trên các Dòng tu mà cha có dịp nghe khi tham dự hai ngày Hội nghị Thường niên Năm Thánh 2010 do Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp tổ chức tại Trung tâm Mục vụ vào ngày 26 và 27-10-2010 vừa qua. Đó là tình trạng “mất lửa” nơi đời sống của nhiều tu sĩ hiện nay. Khi mất lửa yêu mến Chúa và yêu mến tha nhân, người tu sĩ cũng chẳng còn sức sống nội tâm để trở nên khí cụ trong tay Chúa sử dụng để đem lại hoa trái thiêng liêng nơi các tâm hồn. Nhiệm vụ hàng đầu của bề trên là chăm lo cho các tu sĩ sống kết hiệp sâu xa với Chúa trong đời cầu nguyện để kín múc sức sống của Chúa Giêsu, để ngọn lửa mà Ngài đem đến trần gian (x. Lc 12, 49) được bừng cháy lên trong tâm hồn mỗi người. Từ một ngọn lửa, sẽ làm bùng lên nhiều ngọn lửa khác để thắp sáng thế giới hôm nay, một thế giới còn nhiều tăm tối tội lỗi.

Cuối thánh lễ, cha Giuse Phạm Thanh Liêm đã thay mặt toàn thể anh em trong Tỉnh Dòng cám ơn cha Tôma Vũ Quang Trung, vị Giám tỉnh tiền nhiệm đã tận tâm lãnh đạo Dòng từ ngày 19-03-2003, đã đưa Dòng Tên Việt Nam từ một Miền sống âm thầm cho đến một Tỉnh Dòng đầy sức sống và đang phát triển mạnh để phục vụ Giáo Hội tại Việt Nam cũng như trong nhiều sứ vụ truyền giáo quốc tế như hiện nay.

Thánh lễ kết thúc trong lời kinh Dâng Hiến Dòng, dâng nhiệm kỳ mới của cha Tân Giám tỉnh Giuse cho Trái Tim yêu thương của Chúa Giêsu để được Thánh Tâm Chúa nâng đỡ, chở che Tỉnh Dòng, đồng thời ban sức mạnh và ánh sáng của Chúa Thánh Thần, giúp cha Giuse dẫn dắt anh em trong Dòng thi hành sứ mạng phục vụ để tôn vinh Danh Thánh Chúa hơn nữa trong hoàn cảnh đất nước Việt Nam và thế giới hôm nay.

(Nguồn: www.betrenthuongcap.net)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top