Thánh lễ bế mạc Năm Thánh 2010 tại giáo phận Hải Phòng

Thánh lễ bế mạc Năm Thánh 2010 tại giáo phận Hải Phòng

Kỷ niệm 8 năm ngày tấn phong của Đức cha giáo phận Hải Phòng

GP HẢI PHÒNG (2.1.2011) – Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam 2010 được khai mạc tại Sở Kiện, Tổng giáo phận Hà Nội, lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, ngày 24 tháng 11 năm 2010 và sẽ bế mạc tại Thánh Địa La Vang vào lễ Hiển Linh, ngày 6 tháng 01 năm 2011.

Tại giáo phận Hải Phòng, Năm Thánh được khai mạc ngày 28 tháng 11 năm 2010 và hôm nay ngày 2 tháng 1 năm 2011, là Thánh lễ bế mạc.

Trong Năm Thánh vừa qua, giáo phận đã đón nhận vô vàn hồng ân và tình thương của Thiên Chúa. Mọi người từ giám mục, minh mục, tu sĩ nam nữ và các tín hữu nô nức tham gia, cách này cách khác vào các sự kiện của Năm Thánh.

Hôm nay, giáo phận tổ chức lễ Bế mạc Năm Thánh. Dĩ nhiên, Thánh lễ Bế mạc chỉ là nói lên ý nghĩa thời gian Năm Thánh 2010 đã kết thúc nhưng tinh thần của Năm Thánh đã đang và sẽ được tiếp tục đi sâu vào đời sống mỗi người Kitô hữu và nhờ ơn Chúa sẽ đem lại ơn ích thiêng liêng lâu dài.

Trong ngày bế mạc hôm nay, lúc đầu trời mưa rét nhưng đúng lúc bắt đầu Thánh lễ trời nắng đẹp. Đây quả là hồng ân và tình thương Chúa ban cho giáo phận Hải Phòng.

Thánh lễ có sự hiện diện đông đủ của các thành phần dân Chúa trong giáo phận: Đức Giám mục, các linh mục, tu sĩ nam nữ và khoảng 6 ngàn tín hữu đến từ các giáo xứ trong giáo phận. Đặc biệt còn có sự hiện diện của Đức giám mục Guy de Kerimel, giáo phận Grenoble-Vienne và phái đoàn nhóm hữu nghị Việt-Pháp.

Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm tấn phong giám mục giáo phận của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên. Chương trình Lễ bế mạc được khởi đầu bằng bài hát “Đây Mùa Hồng Ân” do đội Kim Nhạc giáo xứ An Tân và Xâm Bồ thực hiện; ngay sau đó ca đoàn nhà xứ Chính Tòa hát vang lời ca Đây Mùa Hồng Ân. Tiếp theo, cha Đaminh Nguyễn Chấn Hưng, quản hạt Quảng Ninh, đại diện gia đình giáo phận chúc mừng Đức cha. Ngay sau lời chúc mừng là bài trống hùng tráng do Đội trống giáo xứ An Quí- Hải Dương thể hiện chúc mừng Năm Thánh và Đức cha. Đức cha cám ơn và giới thiệu Đức cha giáo phận Grenoble-Vienne. Cha Giuse Nguyễn Văn Thông, chính xứ Nhà thờ Chính Tòa lược tóm ý nghĩa và các sinh hoạt trong Năm Thánh của giáo phận.

Lễ bế mạc được ghi dấu đặc biệt bởi phần diễn nguyện do giáo xứ Mĩ Động thực hiện dưới sự hướng dẫn của cha xứ Phêrô Vũ Văn Thìn và các xơ dòng Mến Thánh Giá Nam Am.

Trong bài giảng Đức cha nói lên vẻ đẹp của Giáo Hội và ngài mời gọi mỗi người trong giáo phận thể hiện vẻ đẹp của Giáo Hội cho người khác, nhất là những người chưa biết Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ Đức cha trao nến sáng, logo và sứ điệp Đại Hội Dân Chúa cho đại diện các giáo xứ như dấu chỉ tiếp tục tinh thần Năm Thánh trong cuộc sống tại mỗi giáo xứ trong giáo phận.

Sau cùng Đức cha chính thức công bố bế mạc Năm Thánh, mở ra chân trời mới, một hy vọng mới và một sức sống mới cho giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top