TGP. Huế: Mở khóa thần học cho giáo dân

TGP. Huế: Mở khóa thần học cho giáo dân

Hôm Chúa nhật vừa qua tổng giáo phận Huế khai giảng khóa thần học cho giáo dân để đào tạo các nhà truyền giáo.

70 giáo dân và tu sĩ tham dự khai mạc khóa học do Ban Giáo dân của tổng giáo phận tổ chức hôm 25-9 tại Trung tâm Mục vụ ở thành phố Huế.

Đức Giám mục phụ tá Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng cũng có mặt tại lễ khai mạc.

“Mục đích khóa học là đào tạo giáo dân nồng cốt để làm việc truyền giáo cho anh chị em ngoài Công giáo” – linh mục Gioakim Lê Thanh Hoàng, trưởng ban giáo dân, cho biết.

Cha Hoàng hy vọng sau khóa học các học viên này sẽ cộng tác với các linh mục để phục vụ Giáo hội. Trình độ giáo lý của giáo dân rất thấp chỉ từ vỡ lòng, thêm sức và bao đồng, ngài lưu ý.

Ngài cho biết thành phần tham dự là giáo dân làm việc tại các cơ sở y tế, giáo viên, tu sinh của các tu hội đời và ban điều hành các hội đoàn Công giáo tiến hành.

Khóa học sẽ kết thúc năm 2013 bao gồm các môn liên quan đến Lịch sử cứu độ, Kinh thánh, Phụng vụ, Luân lý, Kitô học, Giáo hội, Giáo huấn Xã hội của Giáo hội và Truyền giáo. Các cha giáo ở Đại Chủng viện Huế và các linh mục của giáo phận giảng dạy vào các ngày thứ bảy.

Chị Maria Nguyễn Thị Nga, một học viên, nói rằng chị hy vọng khóa học sẽ trang bị cho chị những kiến thức cần thiết để có thể đối thoại với những người láng giếng theo Cao đài, Phật giáo, thờ Ông bà.

Tổng giáo phận Huế có 100 linh mục và 1.066 tu sĩ phục vụ 68.265 tín hữu chiếm bảy phần trăm dân số hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên – Huế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top