TGP. Huế: Đón tiếp vị Đại diện Tòa Thánh viếng thăm mục vụ giáo phận

TGP. Huế: Đón tiếp vị Đại diện Tòa Thánh viếng thăm mục vụ giáo phận

TGP HUẾ (03.09.2011) – Đúng theo chương trình dự kiến, vào lúc 7 giờ 30, ngày 03/09/2011, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, vị Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam, đã đặt chân đến sân bay Phú Bài, bắt đầu chuyến viếng thăm mục vụ lần đầu tiên tại Tổng giáo phận Huế và Giáo tỉnh Huế. Đây là lần thứ ba ngài đến thăm Giáo hội Việt Nam. Được biết, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, sẽ lưu lại Tổng giáo phận Huế cho đến hết ngày 04/09/2011 và sau đó Ngài sẽ đến thăm các giáo phận khác thuộc Giáo tỉnh Huế.

Đón tiếp ngài tại sân bay Phú Bài còn có sự hiện diện của Đức Tổng giám mục Stêphanô Nguyễn Như Thể, Đức giám mục Phụ tá Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, một số linh mục đại diện của Tổng giáo phận Huế và đại diện các dòng tu.

Đến 7 giờ 50 phút phái đoàn đã về đến Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận, trong sự chào đón nồng nhiệt của quý Đức cha, quý cha Hạt trưởng, Bề trên các dòng tu, đông đảo quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ và mọi thành phần dân Chúa trong Tổng giáo phận.

Một không khí chào đón hết sức thân mật và trang trọng diễn ra ngay trước tiền sảnh của Trung tâm Mục vụ, với những âm thanh rộn rã, vui tươi của những tiếng kèn, tiếng trống của các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Huế, như ẩn chứa niềm vui và sự phấn khởi trước sự hiện diện của Đức TGM Leopoldo Girelli.

Ngay sau đó, Đức Tổng giám mục Stêphanô đã có đôi lời chào mừng sự hiện diện của Đức TGM Leopoldo Girelli, đại diện Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đến thăm mục vụ Tổng giáo phận Huế. Đức Tổng Stêphanô nói: “Sự hiện diện của Đức Tổng Girelli giữa chúng con hôm nay phản chiếu sự hiện diện của Đức Thánh Cha, với tấm lòng yêu thương và quan tâm của người Cha chung đối với Tổng giáo phận Huế”. Qua đây Đức Tổng Stêphanô cũng đã dâng lên Đức Thánh Cha lòng biết ơn chân thành và cám ơn sự hiện diện của Đức TGM Leopoldo Girelli với tấm lòng yêu thương.

Đức Tổng Stêphanô cũng đã giới thiệu qua đôi nét về vị đại diện Toà Thánh:

Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli:
– sinh ngày 13/03/1953 tại Predore, thuộc giáo phận Bergamo, miền Bắc Italia.
– thụ phong linh mục ngày 17/06/1978.
– được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm:
- Sứ thần Toà Thánh tại Singapore và Đông Timor
- kiêm Khâm sứ Toà Thánh tại Malaysia và Brunei
- Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam
- Ngoài ra Đức TGM Leopoldo Girelli còn kiêm nhiệm thêm chức vụ Sứ thần Toà Thánh bên cạnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, gọi tắt là ASEAN.

Sau lời chào mừng của Đức TGM Stêphanô, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli đã đáp lời chào mừng Đức TGM Stêphanô, Đức giám mục Phụ tá Phanxicô Xaviê. Ngài cũng gửi đến lời chúc lành của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đối với Tổng giáo phận Huế. Qua đây Vị Đại diện Toà Thánh cũng đã nói lên niềm vui và sự phấn khởi khi lần đầu tiên đến viếng thăm mục vụ Tổng giáo phận Huế. Cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và chu đáo một cách rất Huế. Ngài cũng nói lên niềm mong muốn của Đức Thánh Cha một ngày nào đó sẽ thiết lập mối quan hệ ngoại giao với đất nước Việt Nam.

Theo dự kiến, trong chuyến viếng thăm mục vụ Tổng giáo phận Huế lần này, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli sẽ gặp gỡ chính quyền Thừa Thiên Huế; nói chuyện với hàng giáo sĩ giáo phận Huế; viếng thăm và dâng Thánh lễ tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang; chủ sự Thánh lễ Chúa Nhật (04/09/2011) tại nhà thờ Chính tòa Phủ Cam; thăm Dòng kín Carmel, Phòng khám từ thiện của Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Nhà khuyết tật của dòng Thánh Phaolô, Đại chủng viện Huế và gặp gỡ Liên tu sĩ của Giáo phận Huế.

Thời tiết hôm nay rất lý tưởng cho cuộc đón tiếp diễn ra trong tốt đẹp, khởi đầu cho chuyến viếng thăm mục vụ nhiều ý nghĩa này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top