TGP Hà Nội vui mừng chào đón 12 tân linh mục

TGP Hà Nội vui mừng chào đón 12 tân linh mục

Ngày 23/10/2018, tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội, Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã chủ sự Thánh lễ và nghi thức phong chức linh mục cho 12 thầy Phó tế thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội. Hiện diện có Đức cha Phụ tá Lôrenxô Chu Văn Minh, khoảng 170 linh mục trong và ngoài Địa phận, quý thầy Phó tế, chủng sinh, nam nữ tu sĩ, cùng thân nhân, ân nhân của các tiến chức và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Hồng y mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cách đặc biệt cho các tiến chức. Vì ơn gọi linh mục là một hồng ân Chúa ban, một vinh dự lớn lao cho các tiến chức, nhưng cũng là một trách nhiệm nặng nề. Nếu không có ơn Chúa và sự cộng tác với ơn Chúa thì các tiến chức không thể hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Hồng y nhắn nhủ các tiến chức hai điều quan trọng: Các phó tế được Chúa chọn làm linh mục là để phục vụ người khác, chứ không phải là để người khác phục vụ mình. Bởi vậy anh em hãy quảng đại sẵn sàng dành chỗ đứng cho mọi thành phần dân Chúa. Đồng thời, biết cởi mở để đón nhận tất cả mọi người.

Trong bầu khí trang nghiêm, linh thiêng và sốt sáng, Đức Hồng y đã chủ sự nghi thức phong chức linh mục cho 12 thầy Phó tế. Các tân linh mục chính thức bước vào cánh đồng truyền giáo của Tổng Giáo phận trong niềm vui chào đón của tất cả cộng đoàn dân Chúa. Được biết các vị sẽ đồng loạt dâng Thánh lễ tạ ơn tại chính quê hương xứ họ của mình vào ngày 24/10/2018.

Với 12 tân linh mục vừa được thụ phong, linh mục đoàn của Tổng Giáo phận Hà Nội có 162 vị.

(Nguồn: TT TGP HN)

B.B.T.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top