TGP. Hà Nội: Thánh lễ cầu nguyện cho việc Truyền Giáo – Bế mạc tuần tĩnh tâm linh mục

TGP. Hà Nội: Thánh lễ cầu nguyện cho việc Truyền Giáo – Bế mạc tuần tĩnh tâm linh mục

Vào 6g00 chiều thứ Sáu, 12 tháng 11, Thánh lễ Truyền Giảng Tin Mừng, do Đức TGM Phê rô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế, đã được long trọng cử hành tại Nhờ Thờ Chính Tòa Hà Nội.

"Đẹp thay! Ôi đẹp thay những bước chân reo mầm cứu rỗi. Đẹp thay! Ôi đẹp thay những bước chân rảo khắp nẻo đường". Lời của bài ca nhập lễ đưa đoàn đồng tế bước vào Thánh lễ truyền giảng Tin Mừng, hướng tới ngày kết thúc tuần cấm phòng linh mục 2010 vào sáng ngày mai 13 tháng 11.

Đức TGM Phêrô đã ngỏ lời cám ơn cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng lời cầu nguyện cho các linh mục của mình để có những ngày tĩnh tâm sốt sáng và thu được nhiều lợi ích thiêng liêng.

Trong bài giảng, Ngài khai triển các bài đọc Kinh Thánh để nói lên ý nghĩa của việc truyền giáo như là căn tính của những người môn đệ của Chúa Giê su Kitô. Ngài cũng nói lên nỗi thao thức truyền giáo của Ngài tại Tổng Giáo Phận Hà Nội. Nếu con số giáo dân của Tổng Giáo Phận Hà Nội hiện tại là khoảng 350 nghìn, thì tỉ lệ người công giáo sẽ là rất ít so với con số người dân trên địa bàn của TGP phận là khoảng 8, 5 triệu người. Trong khi đó con số các linh mục tại TGP vẫn được kể là còn thiếu thốn. Theo chương trình đào tạo linh mục tương lai của TGP, phải tới năm 2015 mỗi giáo xứ tại TGP mới có một linh mục chính xứ hoặc quản xứ. Như vậy, trong hoàn cảnh thiếu thốn các vị chủ chăn tại các cộng đoàn giáo xứ, Đức TGM đã nhấn mạnh tới sứ mạng việc truyền giáo của người giáo dân trong TGP. Ngài mời gọi mỗi người giáo dân hãy ý thức sứ mạng rao truyền Lời Chúa của mình khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy để đem hết nhiệt huyết của mình cộng tác với các vị chủ chăn trong công cuộc truyền giáo và tái truyền giảng Tin Mừng tại các cộng đoàn giáo xứ, góp phần vào công cuộc truyền giáo và tái truyền giáo của TGP.

Lời của Đức TGM được gửi tới toàn thể mọi thành phần dân Chúa đang thăm dự đông đảo tại Nhà Thờ Chính Tòa làm cho mọi người đều cảm nhận được một bầu khí sốt sáng và trang nghiêm của Thánh Lễ chiều hôm nay khi họ được nhìn thấy trước mắt mình hình ảnh thu nhỏ của TGP trong ngôi Nhà Thờ Chính Tòa, con tim của TGP Hà Nội.

Để đón nhận hồng ân Năm Thánh 2010, cuối thánh lễ Đức TGP đã ban phép lành toàn xá cho tất cả mọi người hiện diện với điều kiện thông thường của ơn toàn xá, đó là xưng tội, rước lễ, đọc một Kinh Lạy Cha, một Kinh Kính Mừng theo ý cầu nguyện của Đức Giáo Hoàng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top