TGP. Hà Nội: Chuẩn bị đón mừng lễ Giáng Sinh bằng nghi thức sám hối và hòa giải

TGP. Hà Nội: Chuẩn bị đón mừng lễ Giáng Sinh bằng nghi thức sám hối và hòa giải

Hà Nội, Chúa nhật 19.12.2010 - Vào hồi 17g30 chiều ngày Chúa nhật IV Mùa Vọng, tại Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội đã diễn ra nghi thức sám hối chung và ban Bí tích Hòa giải trước Thánh lễ.

Chủ sự nghi thức sám hối, Đức TGM Phêrô đã mời gọi cộng đoàn đi vào sự hồi tâm bằng những gợi ý từ bài Tin Mừng của thánh Mát-thêu, chương 1, từ câu 1 đến 13. " "Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần", đó chính là lời mời gọi của thánh Gioan gửi đến cho mỗi người Ki-tô hữu hôm nay trong những ngày chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa đến. Mỗi người Ki-tô hữu hãy nhìn lại cuộc sống của mình để nhận ra những lỗi lầm đã phạm đến Chúa và tha nhân, đồng thời biết khiêm nhường chạy đến với Chúa qua Bí tích Hòa giải để được ơn tha thứ và đón nhận tình yêu thương của Ngài.

Mở rộng tầm hồn để đón Chúa bằng hành vi sám hối, hòa giải và canh tân đời sống là điều mà người Ki-tô hữu cần phải quan tâm hơn cả trong Mùa Vọng, đặc biệt là trong những ngày của tuần bát nhật trước lễ Giáng sinh.

Sau những gợi ý để giúp cộng đoàn sám hối và chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Hòa giải, Đức TGM Phêrô và các linh mục tham dự đã giải tội cho nhau trước khi đi tới các tòa giải tội được đặt tại các nơi thuận tiện trong nhà thờ để giải tội cho giáo dân. Vì có nhiều người đến xưng tội, trong khi con số linh mục lại hạn chế nên việc hòa giải không thể kết thúc trong thời gian hạn định mà còn tiếp tục kéo dài cho tới thời gian sau Thánh lễ.

Đức TGM và các linh mục giải tội cho nhau trước khi đến với cộng đoàn là hình ảnh đẹp và cảm động của buổi sám hối và hòa giải tại Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội mà cộng đoàn được tham dự. Từ chủ chăn cho tới đàn chiên ăn năn sám hối và đón nhận ơn tha thứ của Chúa trước ngày đại lễ đã diễn tả sự khiêm nhường của những người con cái của Chúa, cũng như nói lên tâm tình mà Giáo Hội Việt Nam đang sống trong Năm Thánh 2010, đó là sám hối, hòa giải và canh tân để sống Tin Mừng và truyền giảng Tin Mừng một cách hữu hiệu hơn trong lòng quê hương hôm nay.


DSC_0320

DSC_0323
DSC_0325
DSC_0334
DSC_0333

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top