TGP Hà Nội: Chúa nhật Lễ Lá tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội

TGP Hà Nội: Chúa nhật Lễ Lá tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội

WTGPHN - Vào lúc 9g00 Chúa nhật Lễ Lá, ngày 01 tháng 04 năm 2012, tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội, Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã chủ sự nghi thức làm phép lá, kiệu lá và dâng Thánh lễ khai mạc Tuần Thánh. Đồng tế với ngài có cha xứ Antôn Trần Duy Lương và đông đảo giáo dân tham dự.

Đúng 9g00, Đức TGM và đoàn rước tiến về quảng trường nhà thờ, tại đây Đức TGM làm phép lá. Sau khi cộng đoàn nghe bài Tin Mừng Mc 11,1-10, Đức TGM đã cho thấy ý nghĩa việc Đức Giêsu vào thành Giêrusalem cách trọng thể, để cho thấy Ngài đích thực là Đấng Kitô, là Vua Hoà Bình, Đấng ngự đến nhân danh Chúa. Đức TGM mời gọi cộng đoàn hãy bước theo Chúa Kitô, để nhờ ơn thánh, chúng ta được tham dự vào thập giá thì cũng được dự phần vào sự phục sinh và sự sống muôn đời với Người. Sau đó, Đức TGM cùng đoàn rước cầm lá trên tay hân hoan tiến vào nhà thờ.
Sau khi nghe các bài đọc Thánh Kinh và bài Thương Khó, Đức TGM đã giúp cộng đoàn hiểu ý nghĩa cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, cái chết vì vâng phục Chúa Cha và yêu thương nhân loại. Đức TGM mời gọi cộng đoàn hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu. Sống yêu thương, hy sinh chính mình là cách để được thông phần vào cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Kitô.

Thánh lễ đã được cử hành cách trang trọng, tôn nghiêm và sốt sắng. Cộng đoàn tham dự đã được hòa trong tâm tình của người dân thành Giêrusalem xưa, hoan hỷ cầm lá nghênh đón Chúa Kitô, đồng thời cũng được thông hiệp vào cuộc thương khó của Chúa, để cảm nghiệm cách rõ ràng con đường đi đến vinh quang vĩnh cửu là vác thập giá bước theo Chúa Kitô. 

IMG_3216
IMG_3223
IMG_3258
IMG_3265
IMG_3279

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top