Tâm lý và cách giáo dục trẻ vị thành niên

Tâm lý và cách giáo dục trẻ vị thành niên

Kính thưa quý vị và các bạn,
 
Ở Việt Nam, lứa tuổi vị thành niên nằm trong giai đoạn từ 10 đến 18 tuổi. Ở lứa tuổi này, cùng với sự biến đổi sâu sắc về thể chất, tâm sinh lý các em cũng chưa hoàn thiện và đang có nhiều thay đổi.  Đây cũng là lứa tuổi có nhiều biểu hiện bồng bột, nhất thời, buồn vui vô cớ, tính khí nắng mưa thất thường, cư xử nông nổi, hay làm phức tạp hóa mọi vấn đề… Đồng thời, lứa tuổi này có khả năng gặp nhiều “rủi ro”, vì các em chưa đủ kiến thức và kinh nghiệm sống để tự giải quyết được những vấn đề của mình, nhưng lại luôn muốn khẳng định bản thân như một người từng trải và bản lĩnh. Do đó, nếu  không có sự giáo dục đúng mực, kịp thời từ phía gia đình, nhà trường và xã hội thì các em sẽ rất dễ có những hành động sai lầm, dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc và lâu dài.   
Những biểu hiện trong quá trình trưởng thành của lứa tuổi vị thành niên, thường làm cho các bậc làm cha mẹ bối rối, mất kiên nhẫn hoặc ngán ngẫm.
 
Ưu tư và đồng hành với những  khó khăn của các bậc phụ huynh trong việc dạy dỗ con cái,Chương Trình Chuyên Đề tổ chức và trân trọng kính mời quý vị cùng các bạn đến tham dự buổi nói chuyện của Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng, giảng viên trường Đại Học Sư Phạm, trong đề tài:
 
“ TÂM LÝ VÀ CÁCH GIÁO DỤC TRẺ VỊ THÀNH NIÊN” (Phần I)
 
Thời gian: Vào chiều thứ 7, ngày 15.01.2011, từ 2g30 – 5g30
Địa điểm: Giảng đường Phanxico X. Nguyễn Văn Thuận (B102) lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ, Tổng Giáo Phận TP.HCM, số 6 bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1
 
Vài nét về diễn giả: Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng là một giảng viên lâu năm, giàu kinh nghiệm, được nhiều người yêu thích, qua những đề tài về giáo dục con cái hết sức thiết thực và quan trọng. Nội dung các bài giảng thực tế, sâu sắc, dễ hiểu, qua cách trình bày sinh động,  lôi cuốn và dí dỏm. Cô còn là tác giả của hai quyển sách  được quý phụ huynh yêu thích: “Khi con lớn” và “Sắc màu của cuộc sống” do nhà xuất bản Giáo Dục phát hành tháng 10/2010.
 
Xin mời quý vị tham khảo bài tường thuật về buổi nói chuyện mới nhất tại CTCD, của Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng, qua đề tài “Tâm lý và cách giáo dục học sinh tiểu học”
 
hoặc nghe toàn bộ audio buổi nói chuyện qua đường link:
 
CTCD trân trọng kính mời!
 

-- 
CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ - BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH
TỔNG GIÁO PHẬN Tp. HCM
6 bis Tôn Đức Thắng,
P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM
ĐT: (08) 3911 8406 hoặc (08) 3911 8407

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top