Sinh viên Công giáo thu dọn thai nhi bị phá tại các công viên

Sinh viên Công giáo thu dọn thai nhi bị phá tại các công viên

Sinh viên Công giáo ở Huế thu lượm tới 50 thai nhi bị giết mỗi tháng tại các công viên ở đây và đem chôn cất tại nghĩa trang, theo một lãnh đạo của nhóm.

Mặc cho mùi hôi thối và có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nhóm sinh viên thực hiện sứ mệnh này nhằm nâng cao các giá trị Kitô giáo, sinh viên âm nhạc năm ba Giuse Đậu Văn Khá nói với ucanews.com.

“Chúng tôi muốn nâng cao nhận thức về tôn trọng sự sống, món quà tình yêu Chúa ban, nơi người dân địa phương vì các thai nhi cũng là người” – anh nói.

Trong nỗ lực bảo vệ người dân khỏi nguy cơ lây nhiễm HIV, nhóm sinh viên còn thu gom kim tiêm do những người chích ma túy bỏ lại trong công viên.

Anh nói hàng trăm sinh viên làm việc với những người trong Giáo hội địa phương trong nhiều dự án khác nhau như phân phát hàng cứu trợ cho nạn nhân thiên tai, hiến máu nhân đạo, làm việc với trẻ đường phố và xây nhà ở cho những người ở vùng sâu xa.

Các hoạt động của nhóm sinh viên còn thu hút sinh viên từ các tôn giáo bạn.

Sinh viên Nguyễn Thị Hoài Liên, một Phật tử quê Hà Tĩnh, cho biết chị và các sinh viên Công giáo dạy chữ cho con em của các gia đình vạn đò vào ban đêm trong ba năm nay.

“Tôi biết ơn người Công giáo đã cho tôi cơ hội làm việc với trẻ em nghèo” – chị lưu ý.

Linh mục Antôn Nguyễn Văn Tuyến, phụ trách sinh viên Công giáo, cho biết sinh viên Công giáo họp nhau hàng tháng tại các dòng tu và trung tâm mục vụ để học giáo lý và thảo luận các vấn đề đạo đức, kinh tế và xã hội.

Ngài cho biết Hội Sinh viên Công giáo Huế, được thành lập năm 2000, hiện có 1.000 thành viên trong tổng số 50.000 sinh viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top