Sinh viên Công giáo phát động Tuần hành động vì nạn nhân

Sinh viên Công giáo phát động Tuần hành động vì nạn nhân

Hàng trăm sinh viên Công giáo từ bảy trường đại học và cao đẳng ở Huế đang có các hoạt động gây quỹ trong một tuần nhằm giúp đỡ các nạn nhân thiên tai và chiến tranh.

Họ tham dự các lễ phát động tuần đặc biệt này từ 11 đến 17-4 tại ba nhà thờ trong thành phố hôm 11-4.

“Tuần hành động vì nạn nhân là cơ hội giúp sinh viên Công giáo làm chứng cho Tin mừng của Chúa Kitô Phục sinh giữa những người bạn không tôn giáo” – linh mục Antôn Nguyễn Văn Tuyến cho biết.

Cha Tuyến, 65 tuổi, đặc trách sinh viên Công giáo Huế, nói rằng sinh viên nhịn ăn sáng để hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và nạn nhân động đất sóng thần ở Nhật Bản. Họ cũng thăm bệnh nhân HIV và dọn dẹp các nghĩa trang chôn cất thai nhi.

Anh Anrê Nguyễn Tấn Phi, sinh viên năm hai đại học kinh tế, cho biết 300 sinh viên tham dự lễ khai mạc tại dòng Thánh Tâm đã đóng góp 2,3 triệu đồng và trao cho một bệnh nhân HIV để chị trả tiền thuê nhà và làm vốn nuôi hai con bằng việc bán thau, rổ rá và thùng nhựa.

Một số sinh viên cho biết họ đã lạc quyên được ba triệu đồng để giúp 10 trẻ em khuyết tật do nhiễm chất độc da cam. Các em này đang được các nữ tu Mến Thánh giá Huế chăm sóc.

Thầy dòng Thánh Tâm Giuse Phan Tấn Hồ, cho biết 110 sinh viên trong đó có 60 đệ tử dòng Thánh Tâm hôm 11-4 đã quét sơn mới hơn 40.000 ngôi mộ thai nhi tại nghĩa trang anh hài của tổng giáo phận Huế.

Một nhóm 20 sinh viên Công giáo là thành viên hội chữ thập đỏ đang đi về 70 giáo xứ để quyên góp tiền từ giáo dân. Số tiền quyên góp này được gửi qua hội chữ thập đỏ để giúp đỡ các nạn nhân thiên tai ở Nhật Bản.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top