SHCĐ: Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và công cuộc Loan báo Tin Mừng

SHCĐ: Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và công cuộc Loan báo Tin Mừng

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ THÁNG 10/2015

Trong Thánh lễ tại Đền thánh Đức Mẹ Vô nhiễm tại Washington, D.C hôm 23.9.2015: Đức Giáo hoàng Phanxicô đã chia sẻ xác tín này:  “Người Kitô hữu tìm thấy niềm vui nơi sứ vụ truyền giáo: Ra đi đến với muôn dân nước. Người Kitô hữu cảm nghiệm niềm vui khi tuân giữ lệnh truyền: Hãy ra đi loan báo Tin Mừng."

Thế thì làm sao một nữ đan sĩ trẻ, tối ngày chỉ sống trong khuôn viên của đan viện Cát Minh Lisieux, như  Têrêsa Hài Đồng Giêsu, lại có thể trở nên thánh bổn mạng của các xứ truyền giáo, trong đó có Việt Nam? Làm thế nào một thanh nữ mà tương quan chỉ giới hạn nơi các chị em trong một cộng đoàn tu kín, lại được chọn là quan thầy của giới trẻ trong những Ngày Quốc tế giới trẻ? Hành trình nên thánh hay "Con đường thơ ấu thiêng liêng" của Chị có còn hợp thời và khơi nguồn nhiệt huyết cho Kitô hữu trong công cuộc loan báo Tin Mừng ngày nay không? Đâu là bí quyết sống trong niềm vui và tình yêu của vị thánh nữ Tiến sĩ này?

Chúng ta có thể tìm được giải đáp cho các vấn nạn trên từ suy tư và cảm nghiệm của một linh mục và hai giáo dân, trong buổi sinh hoạt chuyên đề:

Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và công cuộc Loan báo Tin Mừng

Thuyết trình viên: cha Đa Minh Nguyễn Đức Thông, CSSR

Cảm nghiệm và tâm tình: Chị Kim Hoa & Bác sĩ Đoàn Xuân Dũng

Linh hoạt: CLB Lửa Hồng & ca sĩ Diệu Hiền

Lúc 8g30 Thứ Bảy, ngày 3/10/2015

tại Hội trường G.B Phạm Minh Mẫn

Trung Tâm Mục vụ

6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1

Học viện Mục vụ TGP
Kính mời

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top