Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 1 tại Gx. Quảng Thuận, giáo hạt Phan Rang, GP Nha Trang

Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 1 tại Gx. Quảng Thuận, giáo hạt Phan Rang, GP Nha Trang

WGPSG -- Nhận lời mời của cha Phêrô Lê Minh Cao, chánh xứ Quảng Thuận và là Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể Giáo phận Nha Trang, cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên úy liên đoàn Anrê Phú Yên Giáo phận TPHCM đã cử một số anh chị huấn luyện viên đến Quảng Thuận hỗ trợ Giáo phận bạn. Đây là lần thứ năm, các huấn luyện viên liên đoàn Anrê Phú Yên đến huấn luyện tại Quảng Thuận.

Giáo xứ Quảng Thuận nằm dọc trên quốc lộ 27, trên tuyến đường Phan Rang - Đà Lạt, thuộc huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận, được hình thành từ khoảng 100 họ gốc ở Quảng Trị, số còn lại là gốc Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và một vài nơi khác.

Từ TP.HCM đến Quảng Thuận, các huấn luyện viên đã trải qua một đêm ngủ dật dờ trên xe. Đến sáng, sau khi đón nhận những tia nắng ấm áp ban mai, ngắm cảnh mặt trời dần dần xuất hiện bên bờ biển Cà Ná, đoàn tiếp tục nếm nỗi khổ “xe nhảy cà tưng” trên một đoạn đường đầy ổ gà, rồi mới được nếm giây phút bình an khi nhận ra hình dáng ngôi nhà thờ lớn, lối kiến trúc Á Đông xuất hiện trên bầu trời…

Sau những thủ tục nhập sa mạc và dựng lều, vào lúc 9 giờ sáng ngày 03/08/2010, trước sự hiện diện của cha Hạt trưởng hạt Phan Rang, Giuse Võ Quí, cha Gioan Baotixita Dương Quỳnh Lưu, chánh xứ Phước Thiện và các anh chị huấn luyện viên, cha Sa mạc trưởng Phêrô Lê Minh Cao chính thức khai mạc sa mạc huấn luyện Vươn Lên I với chủ đề “Theo Đức Kitô”.

Để nói lên nguyện ước dấn thân phục vụ Chúa Kitô nơi các thiếu nhi, các sa mạc sinh (SMS) tạo bầu khí vui tươi sinh động bằng một bài hát kèm cử điệu. “Biển trời mênh mơng, sóng vỗ âm vang như đang vẫy gọi tuổi trẻ hân hoan theo Đức Kitô..”.

Hợp chung với niềm hân hoan của các SMS, cha Hạt trưởng chào mừng cha sa mạc trưởng, quý cha đồng hành và các anh chị huấn luyện viên. Ngài nêu lên nhận xét của ngài về những thành quả mà phương pháp giáo dục trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể đã đạt được. Từ những ngày thành lập đầu tiên tại Việt Nam (1929) cho đến hôm nay, có biết bao linh mục, tu sĩ, các giáo dân đã thành đạt và giữ chức vụ quan trọng trong xã hội cũng như Giáo Hội, xuất thân từ phong trào TNTT. Ngài nhắn gửi “Tương lai của Giáo Hội và xã hội ở trong tay các bạn đó”.

Đức Giám mục rất tha thiết đến việc tái thành lập phong trào Thiếu nhi Thánh Thể trong Giáo phận. Ngài đã đề cử cha Phêrô Lê Minh Cao làm Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể Giáo phận. Vì bận công tác mục vụ, ngài không thể đến thăm sa mạc nhưng qua cha Hạt trưởng, ngài gửi lời chào các SMS, ngài rất quan tâm với việc làm của cha sa mạc trưởng, quý cha đồng hành và các trưởng, ngài luôn quan tâm và cầu nguyện cho sa mạc đạt nhiều kết quả tốt.

Dưới bầu trời nắng cháy và thời tiết nóng bức, các SMS bước vào sa mạc trong tinh thần kỷ luật và hy sinh. Trong hành trình Về Đất Hứa, các bạn tái hiện cảnh Dân Chúa đi trong sa mạc - có thử thách gian khổ cũng như ân sủng - để ý thức quyền năng tối cao của Thiên Chúa hầu biết tín thác vào Ngài. Vui nhất là ở trạm “Đúc bò vàng”, các bạn trổ tài thiết kế những con bò vàng thật đẹp, tưởng rằng sẽ được thưởng, nào ngờ khi vỡ lẽ ra thì đội nào có “bò vàng” càng đẹp càng bị phạt… Kết quả: hạng nhất lại được trao về đội các SMS nhỏ tuổi nhất.

Cha Vùng trưởng vùng Ninh Sơn, Phêrô Nguyễn Đình Phiêu đã đến dâng Thánh lễ Tạ ơn và bế mạc sa mạc. Nhân ngày lễ kính thánh Gioan Maria Vianney, qua cuộc đời của thánh nhân, ngài nhắc nhở các trưởng tiếp tục cầu nguyện, hy sinh rèn luyện, chiến thắng chính mình để trở thành những mẫu gương cho các em thiếu nhi. Ngài cầu chúc các bạn luôn tích cực xây dựng phong trào Thiếu nhi lớn mạnh, đồng thời đào tạo nhiều ơn gọi và tài năng trẻ phục vụ Giáo Hội trong đường hướng mới.

Sa mạc kết thúc vào lúc 17giờ ngày 04/08/2010.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top