Quảng Trị: Giáo xứ phát động chiến dịch tiết kiệm mùa Chay

Quảng Trị: Giáo xứ phát động chiến dịch tiết kiệm mùa Chay

Giáo dân tại một giáo xứ ở thành phố Quảng Trị đang tham gia chiến dịch tiết kiệm nhằm giúp người nghèo vượt qua khó khăn như là cách thực hành bác ái trong mùa Chay.

Chị Lucia Nguyễn Thị Trang, 36 tuổi, cho biết: “Chúng tôi đang tập thói quen cho hai con bỏ tiền vào ống heo mỗi ngày như là một cách thực hành tiết kiệm giúp người nghèo”.

Chị Trang, bán đồ chơi trẻ em, nói chị cho con 20.000 đồng mỗi đứa để ăn sáng và chúng bỏ tiết kiệm 10.000 đồng để giúp người nghèo.

Gia đình chị Trang là nằm trong số 136 hộ gia đình Công giáo trong giáo xứ Thạch Hãn được phát heo nhựa hôm Chúa Nhật vừa qua.

“Mùa Chay là thời điểm thuận tiện nhất để chúng tôi thực hành việc bác ái với anh chị em nghèo xung quanh” – linh mục chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Phương cho biết.

Cha Phương, 53 tuổi, nói giáo dân đã ủng hộ ngài tổ chức nuôi heo nhựa để lấy tiền giúp đỡ những người quá nghèo.

Các gia đình được khuyến khích bỏ ống heo tối thiểu 10.000 đồng mỗi ngày, bắt đầu từ Chúa nhật thứ nhất mùa Chay cho đến đêm thứ Bảy lễ Vọng Phục Sinh. Khi đó các chủ gia đình sẽ mang ống heo đến dâng cho Chúa Phục Sinh.

“Năm nay, chúng tôi dự trù thu được chừng 50 triệu đồng và sẽ giúp được 50 người nghèo có tiền sửa lại xe máy chạy thồ, mua gia cầm chăn nuôi, hoặc vốn nhỏ cho những người bán hàng rong như bánh mì, bún cháo, buôn phế liệu” – ngài hy vọng.

Cha Phương kể trước đây, giáo dân đóng góp vào các ngày thứ Tư Lễ Tro, thứ Sáu Tuần Thánh và lễ Phục Sinh chừng hai triệu đồng chỉ đủ mua gạo cho 15 gia đình.

Ngài nói cứ ra Tết là nhiều người lại phải thiếu ăn và nợ nần vì công việc làm ăn ế ẩm.

Ông Nguyễn Thanh, 44 tuổi, cho biết, do thời tiết hai tháng mưa dầm liền ông không làm đi làm thợ hồ mà đổi sang chạy xe ôm. Vợ ông mua áo quần cũ về sửa lại để bán cho các chợ nhưng nay do ế ẩm nên ở nhà.

“Mỗi tháng chúng tôi thu nhập ba triệu đồng, không đủ chi tiêu cho gia đình” – cha của ba người con thổ lộ. “Chúng tôi phải vay nợ khi xe hỏng hoặc gia đình có người đau ốm”.

Giáo xứ Thạch Hãn phục vụ 589 giáo dân trong dân số 10.000 người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top