Palermo: Chặng Đàng thánh giá vì Hoà bình

Palermo: Chặng Đàng thánh giá vì Hoà bình

WHĐ (29.03.2015) – Tại Palermo, Italia, một buổi đi đàng Thánh giá để nói không với chiến tranh, với sự áp bức và những hình thức nô lệ mới, diễn ra vào Chúa nhật Lễ Lá 29-03. Theo sáng kiến ​​của Văn phòng Di dân của Tổng giáo phận Palermo, Đàng Thánh giá này được cử hành bằng 10 thứ tiếng, những người tham dự chủ yếu là những người di dân.

Là nơi giao thoa của nhiều dân tộc và các nền văn minh từ nhiều thế kỷ, thủ phủ của Sicilia muốn chứng tỏ rằng –qua sáng kiến ​​đa ngôn ngữ và đa sắc tộc này– người ta có thể sống chung một cách hoà bình. Ý cầu nguyện sẽ tập trung vào hoà bình giữa mọi người, giữa các dân tộc và các quốc gia. Theo ban tổ chức, hoà bình là điều có thể, nhưng cần phải được gìn giữ và củng cố. Điều này đòi hỏi phải nhìn nhận phẩm giá của mỗi người và loại bỏ phân biệt đối xử. Đặc biệt, cần có những hoạt động trong lĩnh vực thông tin, giáo dục và văn hóa để xây dựng một xã hội tự do và công bằng.

Còn Đàng Thánh giá do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự tại Hí trường Coliseum vào tối thứ Sáu Tuần Thánh 03-04 sẽ đề cập đến những đau khổ trên thế giới, như án tử hình, bạo hành trẻ em, bất công và đàn áp các tín hữu. Toà Thánh Vatican đã ấn hành các bài suy niệm do Đức giám mục Renato Corti, nguyên giám mục giáo phận Novara, Italia, soạn theo lời mời của Đức Thánh Cha Phanxicô. Sợi dây xuyên suốt các bài suy niệm là tình Thiên Chúa yêu thương mọi người.

(Nguồn: WHD - Theo Radio Vatican)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top