Nói về Chết và Sống

Nói về Chết và Sống

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ
xin trân trọng giới thiệu
 
Chuyên đề tuần VI_Khóa 11:
Đề tài:
“NÓI VỀ CHẾT & SỐNG”
Lm. Guise Lê Minh Thông, OP –
Tiến sĩ Thần học Kinh Thánh tại Université Catholique de Lyon, Pháp

và bài viết
“Đối diện với nghịch cảnh và khổ đau”
Nguyễn Hoàng Thương 
Kính thưa quý vị,
Thưa các bạn,
Người ta thường ví von đời người là một cuộc hành trình. Quả đúng như thế, vì dù có ý thức hay không, từ khi sinh ra, con người đã phải luôn tham gia vào một cuộc hành trình về cõi vĩnh hằng, mà không một phút giây nào được phép dừng lại.
Tháng ngày hối hả, đời người qua mau… 100 năm trước chưa có ta, 100 năm sau không còn ta trong thế gian…
Tháng 11, tháng các Đẳng, chúng ta thăm viếng và cầu nguyện cho các thân nhân và ân nhân đã qua đời. Tin Mừng Thánh Gioan chương 11, câu 1-54, nói về sự chết và sự sống lại của La-da-rô, nhưng ý nghĩa của sứ điệp không dừng lại ở đó. Chết và sống của La-da-rô là một dấu lạ. Đó là dấu chỉ về sự chết và sự sống của Đức Giê-su, đồng thời cũng là câu trả lời cho người có đức tin qua mọi thời đại, về sự chết và sự sống của người thân và của chính mình.
Buổi học hỏi sẽ giúp chúng ta hiểu điều Đức Giê-su muốn nói với chúng ta về sự chết và sự sống. Có thể nói, món quà Đức Giê-su ban tặng cho chúng ta còn lớn hơn cả việc La-da-rô ra khỏi mồ!
Chương trình Chuyên Đề xin trân trọng kính mời quý vị đến tham dự buổi nói chuyện với đề tài: “NÓI VỀ CHẾT & SỐNG” của Lm. Guise Lê Minh Thông, OP – Tiến sĩ Thần học Kinh Thánh tại Université Catholique de Lyon, Pháp.
Lưu ý : Xin Quý Khán Giả mang theo sách Tin Mừng
Để tìm hiểu chi tiết bài nói chuyện, xin đọc:  “Ga 11,1-54: ‘Chết’ và ‘sống’”, trong Giu-se Lê Minh Thông, Phân tích thuật chuyện và cấu trúc áp dụng vào Tin Mừng thứ tư, Nxb. Phương Đông, 2010, tr. 147-185. 
 
Thời gian:   Chiều thứ 7, ngày 06.11.2010, từ 14g30 – 17g30
Địa điểm:    Hội trường B102, P.X Nguyễn Văn Thuận, TTMV, số 06bis Tôn Đức Thắng, Q.1.

Bài viết: “Đối diện với nghịch cảnh và khổ đau” giúp mỗi người hiểu rõ hơn về nghịch cảnh và khổ đau, bản chất của chúng. Kính mời quý vị xem chi tiết trong tài liệu đính kèm

-- 
CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ - BAN MC V GIA ĐÌNH
TỔNG GIÁO PHẬN Tp. HCM
6 bis Tôn Đức Thắng,
P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM
ĐT: (08) 3911 8406 hoặc (08) 3911 8407

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top