Những hoạt động bác ái của UBBAXH giáo tỉnh Hà Nội

Những hoạt động bác ái của UBBAXH giáo tỉnh Hà Nội

GIÁO TỈNH HÀ NỘI (06.07.2009) – Dưới sự hướng dẫn của Đức cha Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội (UBBAXH) trực thuộc HĐGM Việt Nam, UBBAXH giáo tỉnh Hà Nội do Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến đặc trách đã thực hiện nhiều hoạt động bác ái tích cực. Trong những năm qua, chính Đức cha nhiều lần trực tiếp đi cứu trợ những vùng bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Có dịp tổ chức cả đoàn cứu trợ gồm Đức Tổng Giuse và một số Đức cha đi cùng. Những công việc bác ái đó giúp cho hoạt động của UBBAXH giáo tỉnh Hà Nội thêm mạnh mẽ, đồng thời bù đắp phần nào những mất mát, thiệt thòi của anh chị em đồng loại, không kể lương giáo mỗi khi gặp tai ương hoạn nạn.

Ngoài những hoạt động trên, dưới sự hướng dẫn và tận tình giúp đỡ của Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt, UBBAXH giáo tỉnh Hà Nội đã và đang tiến hành nhiều hoạt động bác ái nhân đạo khác, trong đó phải kể đến việc trao tặng xe lăn cho những trường hợp khó khăn, bệnh tật.

Kể từ dịp đầu năm Dương lịch, tức gần Tết Nguyên Đán, Đức Tổng đã xin các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ xa gần giúp đỡ, mua được 100 chiếc xe lăn. Ngay khi nhận được món quà quý này, Đức cha đặc trách UBBAXH giáo tỉnh Hà Nội liền thông báo cho các cha những miền liên quan để tìm những người có hoàn cảnh khó khăn, không thể đi lại. Trước Tết Nguyên Đán, Đức cha đã đi trao xe lăn tại một số giáo xứ thuộc giáo phận Hà Nội và Phát Diệm. 100 chiếc xe lăn đã được trao tận tay những anh chị em khó khăn vào đúng dịp Tết, đã làm ấm lòng người và đem lại cho họ một cái Tết vui tươi hạnh phúc.

Tiếng lành đồn xa. Sau khi một số giáo xứ thuộc hai giáo phận Hà Nội và Phát Diệm được nhận xe lăn, đơn xin xe lăn từ khắp các giáo xứ và các giáo phận gửi về Tòa Tổng Giám Mục ngày càng nhiều, thiết tha xin Đức Tổng kêu gọi các nhà hảo tâm xa gần tiếp tục giúp đỡ.

Niềm mong đợi đã được toại nguyện. Tháng 5 vừa qua, Đức Tổng lại nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xa gần với 100 chiếc xe lăn nữa. Được tin này, Đức cha đặc trách phải cân nhắc từng đơn theo từng nhu cầu vì số đơn xin xe lăn quá nhiều, mà số lượng thì hạn chế. Sau cùng, Đức cha đã phân bổ phù hợp 100 xe lăn cho nhiều giáo xứ thuộc nhiều giáo phận: Hà Nội, Hải Phòng, Phát Diệm, Bắc Ninh, Bùi Chu. Chính Đức cha đặc trách đã đến tận nơi một số giáo xứ thuộc giáo phận Hà Nội và Phát Diệm để trao xe lăn.

 Cho đến nay, hàng trăm chiếc xe lăn đã được trao tặng, hàng trăm tấm lòng đã được an ủi, khích lệ và động viên. Nhưng vẫn còn biết bao những hoàn cảnh khó khăn đang hướng về Đức Tổng, về những người có tâm hồn quảng đại và rộng rãi. Hy vọng rằng qua hoạt động bác ái nhân đạo này, qua trung gian Đức Tổng Giuse, người trao kẻ nhận sẽ cảm thấy rõ hơn Chúa đang hiện diện trong cuộc đời mình.  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top