Nhiều kỷ lục ấn tượng trong mùa Giáng Sinh 2010

Nhiều kỷ lục ấn tượng trong mùa Giáng Sinh 2010

(Dân trí) - Hàng nghìn giáo dân và người dân thành phố Thanh Hóa đã được chứng kiến những kỷ lục ấn tượng trong mùa giáng sinh 2010.
 
Năm nào cũng vậy, trước một tuần lễ giáng sinh, tại nhà thờ Chính tòa Thanh Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động chào đón giáng sinh. Những hoạt động được tổ chức như trao quà cho bệnh nhân phong tại Trại phong huyện Cẩm Thủy, Trung tâm bảo trợ xã hội 1 và 2 ở huyện Quảng Xương. Tiếp đó là hội thi thánh ca, hát hợp xướng mừng thánh ca, các tiết mục văn nghệ ca vũ nhạc kịch mừng giáng sinh.
 
Không chỉ các giáo dân mà cả xã hội cùng chào đón giáng sinh trong bầu không khí tràn ngập yêu thương. Ngay từ tối 22/12, màn diễu hành với 53 chiếc xe hoa được trang hoàng lộng lẫy cùng với những thiên thần bé nhỏ đã đem đến cho mọi người một không khí vui tươi và ấm áp.
Thiên thần bé nhỏ chào đón giáng sinh
 
Năm nay, nhà thờ Chính tòa Thanh Hóa còn tổ chức một đội kèn, trống lớn nhất từ trước đến nay với 550 người tham gia và 880 người đánh trống. Bên cạnh những kỷ lục trên, người xem còn được chiêm ngưỡng hang đá lớn nhất từ trước đến nay tại Thanh Hóa với chiều rộng 70m và cao 30m.
 
Xen kẽ với những hoạt động trên còn có các ông già noel đi phát quà cho trẻ em nghèo ven thành phố Thanh Hóa. Tối 24/12 sẽ diễn ra đêm thánh lễ, là đêm ý nghĩa nhất mùa giáng sinh.
 
Giáng sinh năm nay tại Thanh Hóa diễn ra trong tiết trời lạnh nhưng mọi người được sống trong bầu không khí tràn ngập yêu thương. Giáng sinh không chỉ dành riêng cho đồng bào công giáo mà là dịp tạo ra niềm vui chung của xã hội.
 
Từ nhiều ngày nay, trên khắp các đường phố Thanh Hóa, cứ đến dịp này tại nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại lại được trang hoàng cây thông noel. Nhộn nhịp nhất là tại Trung tâm bưu điện tỉnh với những món quà giáng sinh được bày bán đa dạng với đủ sắc màu.
 
Chiếc đèn kéo quân kỷ lục
 
Giàn kèn hoành tráng
 
Hang đá lớn nhất từ trước đến nay tại Thanh Hóa
 
Các Đức Giám mục cùng đoàn diễu hành chào đón mọi người  
 
Những thiên thần bé nhỏ trong đêm diễu hành mừng giáng sinh
 
Nhà thờ Chính tòa Thanh Hóa lung linh trong ánh đèn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top