Nhật ký: Ngày thứ hai của cuộc Hội thảo "Bạn trẻ và Đức tin"

Nhật ký: Ngày thứ hai của cuộc Hội thảo "Bạn trẻ và Đức tin"

Ngày thứ 2 của cuộc Hội thảo tiếp tục với 4 đề tài: Nội quy mục vụ giới trẻ, Bảo vệ sự sống, Giáo Hội và người trẻ cần làm gì để người trẻ tham gia nhiều hơn trong các sinh hoạt giáo xứ, giới trẻ và truyền thông. Sáng nay, việc xin ý kiến và biểu quyết bản thảo là tâm điểm của buổi hội thảo ngày nay...

Thánh lễ lúc 6 giờ hôm nay, 21 tháng 7, tại nguyện đường Tòa Giám mục do Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên chủ tế, bắt đầu ngày ngày thứ 2 của cuộc Hội thảo “Bạn trẻ và đức tin”.

Đúng 8 giờ 30, đề tài 6: Người trẻ và mục vụ giới trẻ-Nội quy mục vụ giới trẻ do Đức Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên trình bày. Được biết bản thảo Nội quy mục vụ giới trẻ đã được bàn đến cách đây 2 năm. Nhưng phải đến dịp hội thảo này, nội quy mới được bàn thảo ở quy mô rộng hơn với nhiều giới tham gia.

Ba đề tài còn lại trong ngày tiếp tục được trình bày. Đức Cha Giuse, cộng tác với ngài là cha Tổng Thư ký Ủy ban Giới trẻ Gioan Lê Quang Việt đã nỗ lực để hoàn thành việc biểu quyết bản thảo sau những ý kiến đóng góp thật nghiêm túc.

Đúng 12 giờ trưa hội thảo mới kết thúc phần đúc kết bản thảo mục vụ giới trẻ.

14 giờ 15, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện bắt đầu buổi chiều với đề tài “Bảo vệ sự sống”. Nhóm thiện nguyện Giáo phận Hải Phòng đã khởi xướng công tác bảo vệ sự sống cách nay 3 năm, với những kết quả khiêm tốn, nhưng nói lên rằng Hải Phòng cùng với các Giáo phận đang quan tâm đến lãnh vực sự sống rất nhiều.

16 giờ, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh thuyết trình đề tài Giáo Hội và người trẻ: cần làm gì để người trẻ tham gia nhiều hơn trong các sinh hoạt mục vụ tại giáo xứ. Đức Cha bắt đầu đề tài với việc dẫn mọi người vào việc tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến việc người trẻ xa vắng các sinh hoạt nhà thờ. Trong các nguyên nhân như suy thoái toàn cầu, công nghiệp hóa, đô thị hóa, thì Đức Cha nhấn mạnh hơn đến nguyên nhân khách quan.

Từ đó Đức cha đề nghị một vài hướng mục vụ. Bắt đầu từ việc đáp ứng nhu cầu thần tượng. Giáo Hội phải có nhiệm vụ, sứ mạng trình bày gương mặt của Chúa Giêsu như là thần tượng, để đáp ứng những khát vọng của người trẻ. Để thích nghi môi trường sống và làm việc của mọi người, Đức Cha cũng đề nghị một hướng rất hữu hiệu đó là mục vụ đối nhân.

20 giờ, Đức Cha Nguyễn Văn Đệ thuyết trình đề tài: Người trẻ và truyền thông.

21 giờ 30, kết thúc ngày thứ 3 bằng 30 phút chầu Mình Thánh tại hội truờng. Một giờ chầu Thánh Thể đã thật sự mang lại nhiều ơn ích cho mọi tham dự viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top