Nhật ký: Ngày thứ ba của cuộc Hội thảo "Bạn trẻ và Đức tin"

Nhật ký: Ngày thứ ba của cuộc Hội thảo "Bạn trẻ và Đức tin"

Hôm nay, 22 tháng 7, cuộc Hội thảo “Bạn trẻ và Đức tin” đã bước qua ngày thứ ba, cũng là ngày bế mạc. Đề tài thứ 10 được Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt trình bày lúc 7 giờ 30 tại Nhà thờ lớn Hải Phòng. Sau đó, lúc 9 giờ 30, cũng tại Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng, Đức Tổng Giám mục Phêrô nguyễn Văn Nhơn chủ tế thánh lễ bế mạc khóa Hội thảo.

Đúng 7 giờ 30, tại Nhà thờ lớn, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt thuyết trình đề tài thứ 10 của khóa Hội thảo: “Đại hội Dân Chúa và người trẻ: người trẻ cần chuẩn bị những gì để tham gia Đại hội Dân Chúa?” Đề tài được Đức Cha trình bày ngắn gọn cả về nội dung lẫn thời lượng. Ngài đi từ việc chuẩn bị phần bên ngoài như việc học hỏi, đi sâu nghiên cứu các tài liệu tìm hiểu Năm Thánh để định hướng các hoạt động mừng Năm Thánh tại các Giáo phận, cho đến phần chuẩn bị bên trong như chuẩn bị nội tâm, suy tư và sống các chiều kích Giáo Hội tại Việt Nam: màu nhiệm, hiệp thông và sứ vụ.

Sau đó, lúc 9 giờ 30, tại Nhà thờ lớn Hải Phòng, Đức Tổng Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, chủ tế thánh lễ bế mạc. Cùng đồng tế với ngài có các Đức Giám mục Giáo tỉnh Hà Nội, đông đảo quý cha khóa Hội thảo, quý cha thuộc các Dòng tu và quý cha Giáo phận chủ nhà Hải Phòng.

Mở đầu bài giảng trong thánh lễ hôm nay, Đức Tổng Phêrô không khỏi xúc động khi nói lên tâm trạng vui mừng của mình: “Cuộc họp mặt, quy tụ hôm nay quả thực là niềm vui lớn lao của Hội Thánh và cụ thể là của Hội Thánh tại Việt Nam”. Ngài thêm rằng: “Có thể nói, hôm nay các bạn chính là Hội thánh theo nghĩa đẹp nhất”. Tiếp theo, Đức Tổng chia sẻ với quý bạn trẻ về chủ đề “Muối cho đời”. Để triển khai chủ đề, Đức Cha dẫn dắt các bạn trẻ vào định hướng cuộc đời là xác định lí tưởng sống của người Kitô, đó chính là con đường Đức Kitô đã đi: sống trọn vẹn cho Thiên Chúa; sau đó, ngài nêu rõ phẩm chất của đời sống Kitô hữu là muối và men cho đời; cuối cùng ngài đề nghị một định hướng làm muối cho đời bằng chính đời sống chứng tá của mỗi người.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho khóa Hội thảo cảm ơn Hội đồng Giám mục Việt Nam, cách riêng Đức Giám mục Chủ tịch Ủy ban Giới trẻ Giuse Vũ Văn Thiên đã tổ chức khóa Hội thảo bạn trẻ thật hữu ích và mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

Sau bài cảm ơn của đại diện khóa Hội thảo, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên cảm ơn Quý Đức Cha đã về dự lễ bế mạc; cảm ơn quý cha và quý tham dự viên đã nhiệt tình, nghiêm túc tham gia hội thảo.

Và trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam chủ sự nghi thức sai đi.

Khóa hội thảo kết thúc bằng bữa ăn thân mật gia đình. Tiếp đến là chương trình tham quan các thắng cảnh thuộc Giáo phận Hải Phòng dành cho các tham dự viên có nhu cầu tham quan. Thắng cảnh vịnh Hạ Long là điểm nhắm đầu tiên của Ban tổ chức. Tuy nhiên, do thời tiết không cho phép, nên địa chỉ tham quan dự tính ban đầu này đã tạm hoãn mà thay vào đó là chuyến đi tham quan đền thánh Mân Côi xứ Nam Am, đền trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ở Vĩnh Bảo, và cuối cùng bãi biển Đồ Sơn thành phố Hải Phòng.
Khóa hội thảo đã thực sự để lại nhiều ấn tượng tốt cho các tham dự viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top