Nhật ký Hội nghị thường niên Lần I-2010 Hội đồng Giám mục VN (5)

Nhật ký Hội nghị thường niên Lần I-2010 Hội đồng Giám mục VN (5)

WHĐ (09.04.2010) – Hôm nay, thứ sáu 09 tháng 04 năm 2010, Hội nghị trao đổi góp ý về hai đề tài cuối cùng: Thư gửi cộng đồng Dân Chúa từ Hội nghị HĐGM lần này và phác thảo hướng của Thư Chung cho dịp Đại Hội HĐGM cuối năm, cũng như dự kiến sẽ có những văn kiện sắp tới như: Tài liệu làm việc cho Đại Hội Dân Chúa tháng 11/2010, sứ điệp sau Đại Hội Dân Chúa, và văn kiện hậu Đại hội. Được biết rằng Thư Chung sau Đại Hội HĐGMVN kỳ II – 2010 vẫn mang tính chất thông tin và hướng dẫn cộng đồng Dân Chúa như truyền thống bấy lâu.

Cuối cùng, Đức cha Giuse Võ Đức Minh, Phó tổng thư ký HĐGMVN, xác định lại danh sách khách mời dự Đại Hội Dân Chúa, và dự kiến khách mời dự Lễ Bế mạc Năm Thánh.

Sau hai giờ đồng hồ, Hội nghị đi đến hồi kết thúc. Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, chủ tịch HĐGMVN, nói chậm rãi những lời sau cùng: “Anh em thân mến, chúng ta kết thúc Hội nghị vào giờ Chầu thật là ý nghĩa. Vì tự ban đầu chính Chúa đã soi sáng, thúc đẩy chúng ta. Suốt bốn ngày qua, chúng ta luôn cảm thấy sự hiện diện của Chúa; phải nhìn nhận rằng chúng ta đã luôn sống trong bầu khí xây dựng, đặt lợi ích của Dân Chúa lên trên hết. Qua cách diễn tả, tôi thấy chúng ta đã cố gắng hết sức đào sâu chương trình đã định, chất lượng làm việc cao, trao đổi mổ xẻ kĩ lưỡng. Anh em thân mến, giả như sau Hội nghị có ai được phản ảnh những thiếu sót của chúng ta, hãy khiêm tốn đón nhận.

Cám ơn Đức hồng y, Đức tổng, quí Đức cha, quí cha đã thông cảm, chấp nhận những giới hạn và chấp nhận nhau. Tôi tin vào kết quả của những ngày làm việc chung này. Giờ đây, mỗi người trở lại nhiệm sở giáo phận mình, xin các Đức cha hãy nói với Dân Chúa lời cám ơn vì đã cầu nguyện, giúp đỡ HĐGM những ngày qua. Vậy, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top