Nhật ký Đại Hội lần thứ XII Hội đồng Giám mục Việt Nam 07 – 11/10/2013 (4)

Nhật ký Đại Hội lần thứ XII Hội đồng Giám mục Việt Nam 07 – 11/10/2013 (4)

WHĐ (11.10.2013) – Hầu như toàn bộ thời gian làm việc của ngày Đại hội thứ ba, ngày 10.10.2013, dành cho việc quan trọng và chính yếu: tiếp tục bàn thảo, góp ý cho phác thảo Thư Chung của HĐGMVN gửi toàn thể Dân Chúa.

Nhưng Đại hội các giám mục Việt Nam cũng dành thời gian để nghe vị Thư ký của Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu (FABC) đến thăm, cám ơn, và thuật lại những phản hồi của các vị hồng y, giám mục tham dự Đại hội toàn thể FABC X tháng 12 năm vừa qua tổ chức tại Xuân Lộc và Thành phố HCM: Những đánh giá rất tích cực đối với chủ nhà nơi tổ chức, cả về mặt giáo hội và xã hội.

Kế đến, các Đức cha cũng lắng nghe chia sẻ của Đức cha Nha Trang về chuyến đi Roma tham dự nghi thức kết thúc án phong chân phước, phong thánh cho Tôi tớ Chúa Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận. Giáo hội tại Việt Nam, qua các Đức giám mục, cũng bày tỏ sự biết ơn Chúa Quan Phòng và cảm kích đối với Hội Đồng Toà Thánh về Công lý và Hoà bình và giáo phận Roma về những gì đã làm cho Đức Phanxicô Xaviê, vị Tôi tớ Chúa và là “người con của Phương Đông” như chiếc cầu nối giữa Hội thánh tại Việt Nam với thế giới.

Và sau cùng, cũng thật cảm động, toàn thể HĐGMVN lắng nghe những lời tâm sự và cám ơn như lời tạm biệt ngắn gọn và sâu lắng của Đức hồng y Gioan Baotixita Tổng giám mục giáo phận Tp.HCM. Đức Tổng Phêrô, chủ tịch HĐGMVN cũng đại diện các Đức cha diễn tả tâm tình cảm mến đối với Đức hồng y: luôn xem Đức hồng y như người anh lớn quảng đại, che chở, và như tấm gương để học hỏi.

Và tất cả ngày làm việc còn lại, các đấng mục tử dành nhiều tâm lực để cùng “viết” nên những dòng Thư Chung gửi toàn thể Dân Chúa Việt Nam, như sứ điệp chung và là dấu chỉ của sự hiệp thông của giám mục đoàn để định hướng mục vụ cho Giáo hội tại Việt Nam trong những năm tới (2013 – 2016) trong hướng đi chung của Hội Thánh hoàn cầu: “Tân Phúc-Âm-hóa để thông truyền đức tin”.

Xin xem toàn văn Thư Chung 2013 tại đây:
Thư chung gửi Cộng đồng Dân Chúa:
Hội Thánh tại Việt Nam và công cuộc Tân Phúc-Âm-hoá

WHĐ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top