Nhật ký Đại Hội lần thứ XII Hội đồng Giám mục Việt Nam 07 – 11/10/2013 (3)

Nhật ký Đại Hội lần thứ XII Hội đồng Giám mục Việt Nam 07 – 11/10/2013 (3)

WHĐ (10.10.2013) – Ngày Đại hội thứ hai bắt đầu với các thông tin từ Ủy ban Phụng tự và thông báo của HĐGMVN về việc áp dụng sắc lệnh của Bộ Phụng tự quy định thêm tên “Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm của Đức Trinh Nữ” trong Kinh Nguyện Thánh Thể II, III, và IV.

Kế đến, Ủy ban Giáo lý Đức tin giới thiệu bản dịch tiếng Việt của sách Giáo lý Hội Thánh dành cho những người trẻ (bản Youcat) do giáo phận Cần Thơ thực hiện, và bản dịch của một công trình quan trọng và nền tảng cho đức tin Công giáo: Enchiridion Symbolorum (Đại tập các Tín biểu và Định tín của Giáo hội Công Giáo) của Denzinger do cha Nguyễn Văn Hòa, O.P., thực hiện.

Tiếp đến, Đức cha Phó chủ tịch HĐGMVN và Đức cha Phó Tổng thư ký báo cáo công trình xây dựng tòa nhà Văn phòng Tổng thư ký HĐGMVN, và nhắc nhở các nơi còn chưa hoàn tất nghĩa vụ đóng góp.

Cả thời gian còn lại của buổi sáng, các Đức cha có những ý kiến đóng góp khác nhau hoặc trình bày những ý kiến của người khác về hai vấn đề của công trình xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang: kiến trúc mặt tiền của Vương Cung Thánh Đường; và Quỹ Kiến thiết Công trình Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang. Sau cùng, Đại hội đã đi đến thống nhất ý kiến giải đáp chung cho hai vấn đề trên. Các Đức cha bày tỏ sự cảm kích đối với Ủy ban Nghệ Thuật Thánh trong thời gian qua đã khiêm tốn và kiên nhẫn lắng nghe các ý kiến đóng góp của HĐGM và Đại hội cũng xác nhận lại việc ủy thác cho Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, giám mục Thanh Hóa, phụ trách việc vận động gây Quỹ Kiến thiết Công trình La Vang và lập một Ủy ban Vận động bao gồm thành viên của các giáo phận và các giáo tỉnh dòng tu và các cá nhân khác. Chương trình vận động cũng chú ý đặc biệt đến gây ý thức nơi mọi thành phần Dân Chúa “tinh thần La Vang”, tức sống linh đạo Thánh mẫu La Vang, như là nền tảng cho công trình.

Buổi chiều, như mọi ngày, các Đức cha cùng cầu nguyện sốt sắng trong buổi Kinh chiều. Trong bầu khí đạo đức thiêng liêng đó, các ngài bắt đầu một buổi làm việc quan trọng của Đại hội, tin tưởng Chúa Thánh Thần tuôn đổ ơn Khôn ngoan, Hiểu biết và Đạo đức xuống trên Đại hội để tiến hành bầu cử các chức danh cho nhiệm kỳ mới 2013 – 2016 trong Ban Thường vụ và chủ tịch của 17 Ủy ban trực thuộc HĐGM. Buổi làm việc kéo dài đến 18g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top