Mừng Kim Khánh Phong trào Thanh Sinh Công Việt Nam

Mừng Kim Khánh Phong trào Thanh Sinh Công Việt Nam

WGPSG -- Trong niềm hân hoan cùng với Giáo hội toàn cầu mừng Đại lễ Phục Sinh, các thế hệ trong Phong trào Thanh Sinh Công Việt Nam (TSC) đã long trọng cử hành Lễ Kim Khánh kỷ niệm 50 năm Hội đồng Giám mục Việt Nam chính thức công nhận Phong trào TSC là đoàn thể Công giáo Tiến hành Chuyên biệt, làm tông đồ cho giới học sinh – sinh viên (20/04/1964 – 20/04/2014). Với chủ đề “Hoan ca” được gợi hứng từ câu ý lực trích trong thư của Thánh Phaolô gửi tín hữu Philiphê: “Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa” (Pl 4, 4), các thế hệ TSC mong muốn diễn tả niềm vui, niềm hoan ca trong ngày Đại lễ hôm nay.

Đúng 9g30, sân nhà Dòng Thánh Phaolô Thành Chartres mang bầu khí trang nghiêm khi đoàn rước Đức cha Phaolô – Tổng giám mục cùng quý cha đồng tế bắt đầu tiến vào thánh đường. Sau khi Đức cha, quý cha và cộng đoàn an toạ, đại diện Hội đồng Huynh trưởng TSC đã trình bày sơ nét về ý nghĩa ngày lễ, bắt đầu Phần 1 có tên gọi “Hoan ca tạ ơn” mà Thánh lễ là trung tâm điểm như muốn nói lên lời cảm tạ Thiên Chúa đã yêu thương quan phòng cho phong trào TSC từ khi được đưa vào Việt Nam năm 1937 cho đến ngày được HĐGM Việt Nam chính thức công nhận năm 1964, và đến hôm nay, đánh dấu tròn 50 năm ngày trọng đại ấy – năm 2014. Đặc biệt hơn là Thánh lễ tạ ơn hôm nay niềm vui lại được nhân đôi, nhân ba khi ngày Mừng Kim Khánh Phong trào TSC Việt Nam rơi đúng vào Chúa Nhật I Phục Sinh và được Đức Tổng Phaolô - Chủ tịch HĐGM Việt Nam - chủ tế, càng làm tăng thêm ý nghĩa của ngày lễ. Đồng tế với Đức cha có sự hiện diện của Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền – Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP, Cha Anrê Đỗ Xuân Quế - cựu Tuyên uý TSC Đại học, Cha Giacôbê Mai Phát Đạt – chánh xứ Thủ Đức, Cha Giuse Lê Cẩm Tú – cựu TSC Bình Thái, phó xứ Trung Bắc; Cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ - Tuyên uý Liên đoàn TSC Sài Gòn, chánh xứ Trung Bắc.

Cuối Thánh lễ, anh Phêrô Trương Thiên Phú – Liên đoàn Trưởng Liên đoàn TSC Sài Gòn đã đại diện cho các thế hệ TSC có lời tri ân đến Đức cha, quý cha đồng tế, quý khách, quý ân nhân, thân nhân xa gần. TSC cũng đã gửi tặng đến Đức cha khung hình Chúa Kitô Vua là quan thầy của Phong trào TSC.

Kết thúc Thánh lễ cũng là lúc tiếng nhạc mời gọi cộng đoàn cùng tụ họp về hội trường nhà Dòng để tham dự chương trình sinh hoạt là phần 2 của Lễ Kim Khánh với tên gọi “Hoan ca lên đường”. Các bạn TSC đã đem đến cho người xem những tiết mục đơn sơ, đậm chất sinh viên – học sinh. Mở đầu là tiết mục múa “Một chút duyên, một chút tình” để chào mừng các Đoàn TSC cùng về dự Lễ vì tất cả đều là anh em chung một Cha trên trời, chung một Mẹ Giáo hội. Kế đến, qua tiểu phẩm “Lý tưởng TSC” các bạn đã trình bày hoàn cảnh ra đời của TSC (bắt nguồn từ Phong trào Thanh Lao Công do Linh mục – sau được thụ phong Hồng y Joseph Cardijn sáng lập) và vai trò tông đồ của TSC trong môi trường học đường. Với tiết mục biểu diễn thời trang, các bạn đã báo cáo sơ nét về những chương trình đã thực hiện nhằm gây ý thức cho các bạn sinh viên – học sinh về các giá trị Tin Mừng như Thói quen xanh (bảo vệ môi trường), Hãy cho họ ăn (khủng hoảng lương thực, biết ăn uống tiết kiệm, vừa đủ), Ai cũng cần yêu thương (chống bạo lực học đường), Yêu lành mạnh (giá trị của hôn nhân Công giáo và đẩy lùi nạn phá thai ngày càng cao trong giới học đường). Thời đại ngày nay, TSC vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách được thể hiện rõ qua phần trình bày của anh Liên đoàn trưởng. Cuối cùng là clip “TSC ước mơ” ghi lại những ước mơ, kỳ vọng của các thế hệ TSC về tương lai của Phong trào và môi trường học đường ngày càng ngập tràn yêu thương hơn.

Buổi Lễ Kim Khánh đã khép lại với bữa ăn huynh đệ, ra về mỗi người đều nhận được 1 bản tin TSC và móc khoá kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

  • Không có bài liên quan

bài liên quan đọc nhiều

  • Không có dữ liệu
Top