Lời Cảm Ơn Của Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt tại lễ khai mạc Năm Thánh

Lời Cảm Ơn Của Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt tại lễ khai mạc Năm Thánh

1- Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh đã gần kết thúc, con xin thay mặt cho Hội đồng Giám mục, Ban Năm Thánh và Ban Tổ chức lễ Khai mạc dâng lời cảm tạ. 

2- Chúng con hân hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân ban cho Giáo hội VN trong suốt 350 năm, đặc biệt trong 50 năm vừa qua. Xin tạ ơn Chúa, vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
 
3- An quả nhớ kẻ trồng cây, chúng con tưởng nhớ công ơn của các vị thừa sai đã đổ bao mồ hôi nước mắt lẫn xương máu vất vả gieo vãi hạt giống Tin mừng trên quê hương Việt nam .
 
4- Với lòng thành kính, chúng con tri ân các bậc Tổ Tiên Anh Hùng, đã dâng hiến mạng sống như hạt lúa chịu mục nát, để hôm nay chúng con được hưởng mùa gặt phong phú dồi dào.
 
5- Chúng con tạ ơn Mẹ Hội Thánh đã luôn quan tâm, bằng mọi phương tiện giúp cho Giáo hội Việt nam được hình thành, phát triển và vững mạnh như hiện tại.
 
6- Lời cám ơn đặt biệt trân trọng chúng con muốn gửi đến các vị khách danh dự: ĐHY Roger Etchegaray, người với chuyến viếng thăm lịch sử 20 năm trước đem lại nhiều hi vọng cho Giáo hội Việt nam; ĐHY Bernard Law, người luôn quan tâm giúp đỡ Giáo hội và người Việt nam; ĐHY André Vingt-Trois, người thắt chặt thêm mối thân tình cố cựu giữa hai Giáo hội Pháp và Việt nam; Cha Jean-Baptiste Etcharren, bề trên Hội Thừa sai Balê, Hội liên tục góp phần xây dựng GH VN từ 350 năm qua; Đức cha Todd David Brown, Giáo phận Orange kết nghĩa luôn sát cánh bên Tổng Giáo phận Hà nội. Sự hiện diện của Quý Ngài hôm nay là dấu chỉ hữu hình của tình hiệp thông trong GH, tình bác ái huynh đệ, tình liên đới mật thiết dành cho Giáo hội Việt nam và Tổng Giáo phận Hà nội. Chúng con xin ghi khắc những tình cảm thân thương cao quí này.
 
7- Chúng tôi nhiệt liệt chào mừng đại diện của các Tòa Đại sứ : Anh, Ao, Ba lan, Bỉ, Đan mạch, Đức, Hoa kỳ, Pháp, Thụy sĩ, Uc, Ý và các Tòa Đại sứ khác trong thánh lễ này. Cám ơn Quý Vị đã đến để nói lên lòng trân trọng đối với các giá trị tâm linh và sự quan tâm đến tôn giáo là nhu cầu và quyền lợi của con người.
 
8- Lời chào huynh đệ gửi đến Đức Ong Thomas Choi, cha J.B Jung và phái đoàn Hàn quốc. Xin cám ơn tình thân của Quý Cha dành cho Việt nam và Tổng giáo phận Hà nội.
 
9- Chúng tôi cám ơn thịnh tình của MTTQ TW, Ban Tôn giáo Chính phủ, UBND, Ban Tôn giáo và MTTQ tỉnh Hà nam, UBND và CA huyện Thanh liêm và thị trấn Kiện Khê, trường PTCS thị trấn Kiện Khê, đã giúp điều phối các ban ngành liên quan, đến tặng hoa chúc mừng, bố trí địa điểm giữ xe, cho mượn trường học, giữ gìn trật tự. Sự cộng tác của Quý Ban góp phần quan trọng cho ngày lễ được an toàn và trang trọng.
 
10- Chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự hiện diện của các vị chức sắc các tôn giáo bạn. Khác niềm tin nhưng chúng ta cùng một thao thức phát triển phần tâm linh cao quí để con người được sống hạnh phúc. Với sự hiện diện của Quý Vị, sự cộng tác giữa các tôn giáo chắc chắn sẽ ngày càng tốt đẹp.
 
11- Thay mặt cho Ban Tổ chức Lễ Khai mạc Năm Thánh, chúng con trân trọng bày tỏ lòng biết ơn lên Hội đồng Giám mục Việt nam, không những đã tin tưởng trao nhiệm vụ quan trọng mà còn quan tâm giúp đỡ để Tổng Giáo phận Hà nội có thể hoàn thành công việc.
 
12- Chúng con cám ơn Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân khắp nơi trong và ngoài nước, đặc biệt trong 10 giáo phận miền Bắc, đã tích cực đóng góp ý kiến, nhân lực,tài lực cho việc tổ chức. Đặc biệt các nhạc sĩ Phạm đức Huyến, Văn Duy Tùng, các đoàn diễn nguyện, các nhạc sĩ, ca trưởng, ca sĩ, các đội kèn, trống và các ca đoàn đã góp phần làm cho buổi lễ long trọng sốt sắng.
 
13- Chúng tôi không quên sự cộng tác của công ty điện lực, công ty vận tải, các hãng âm thanh, ánh sáng, màn hình phẳng, các cơ sở phục vụ ẩm thực, cung cấp lễ đài, ghế nhựa, bồn nước, nhà vệ sinh và lều bạt đã tích cực góp phần vào sự thành công của thánh lễ.
 
14- Tâm tình mến thương đặc biệt xin gửi đến Đức cha Lôrenso, Đức cha Giuse, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và Anh Chị Em giáo dân trong Tổng giáo phận nhà. Suốt mấy tháng qua tất cả các ban và tất cả mọi người đã hết sức vất vả chuẩn bị cho ngày lễ với một tinh thần hăng say quảng đại không gì so sánh được. Và trong giờ phút trọng đại này, anh chị em lại tận tâm phục vụ làm cho buổi lễ được thập phần hoàn hảo. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và cám ơn nhau.
 
15- Sau cùng xin cám ơn tất cả mọi người từ khắp nơi đã quan tâm tới công tác tổ chức, đang theo dõi thánh lễ và đặc biệt anh chị em lương cũng như giáo đang tham dự thánh lễ này. Anh chị em đã góp phần tích cực vào sự thành công của thánh lễ hôm nay khi tham dự thật trang nghiêm sốt sắng đầy tinh thần cầu nguyện, hi sinh và vui tươi. Xin Chúa ban muôn phúc lành cho anh chị em.
 
16- Cuộc lễ thật lớn lao, năng lực chúng con lại hạn hẹp, dù đã cố gắng hết sức chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, xin mọi người hãy rộng tình tha thứ cho chúng con.
 
17- Trước khi ra về, chúng con kính chúc Quý Đức Hồng Y, Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý chủng sinh, Quý Khách và toàn thể Anh Chị Em giáo dân được nhiều ơn lành và nhiều kết quả thiêng liêng trong Năm Thánh này. Chúng con xin cảm tạ.

 

+ĐTGM Ngô Quang Kiệt

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top