Linh mục đi hát gây quỹ giúp người nghèo

Linh mục đi hát gây quỹ giúp người nghèo

Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang thuộc giáo phận Mỹ Tho giúp đỡ vật chất cho hàng ngàn người nghèo nhờ đi hát và phát hành các CD thánh ca.

“Chúa ban cho tôi khả năng ca hát, tôi dùng khả năng ấy giúp đỡ người nghèo” – cha Sang cho biết.

Cha Sang, 38 tuổi, nói rằng ngài cảm thấy bất đắc dĩ lắm khi phải xin đi tiền các ân nhân hay các linh mục khác để giúp đỡ người nghèo trong giáo xứ của ngài. Ngài lấy bằng cử nhân âm nhạc năm 1995 trước khi vào Đại Chủng viện Thánh Giuse ở thành phố Hồ Chí Minh.

Từ khi chịu chức linh mục năm 2005 đến nay, cha Sang đã phát hành được 14 CD thánh ca gồm Dấu Ấn, Cùng Mẹ Con Dâng, Phù Vân, Đêm Tình Thánh, Lòng Chúa Xót Thương, Tấm Bánh Cho Đời, Lời Tạ Tội Của Đá, Ngày Trở Về, Chỉ Có Một Trên Đời, Giờ Thứ 9, Tiếng Gọi Fatima, Xin Là Muối Men, Giuse Người Công Chính và Cung Đàn Thánh.

Cha Sang cho biết số tiền ngài kiếm được từ các CD được dùng để xây nhà và giúp chữa trị bệnh cho người nghèo không phân biệt tôn giáo.

Hàng tuần cha Sang còn đến các giáo xứ ở thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bà Rịa, Vũng Tàu, An Giang, Nha Trang, … dâng lễ và mời người đi lễ mua đĩa giúp ngài xây nhà cho nông dân nghèo. Ngài còn tổ chức các show ca nhạc gây quỹ ở nước ngoài nữa.

“Tôi không phải là ca sĩ nên hát không hay nhưng tôi hát bằng tất cả trái tim của người linh mục vì người nghèo. Điều làm tôi vui mừng là bằng tiếng hát của mình, tôi có thể giúp đỡ được nhiều người và mang được nhiều người về với Chúa” – ngài thổ lộ. Ngài nói thêm có nhiều người bỏ đạo đã xin trở lại đạo hoặc có người xin theo đạo sau khi nghe CD của ngài.

Hôm 22-10, khoảng 700 khách mời tham dự đêm họp mặt được tổ chức tại nhà hàng Đông Phương. Ngài đã hát 8 bài thánh ca và các ca sĩ Công giáo khác cũng biểu diễn cùng ngài.

Toàn bộ số tiền bán vé và ủng hộ của quan khách được cha dùng để giúp đỡ người nghèo.

Cha Sang chia sẻ ngài đã xây 135 căn nhà, mỗi căn nhà trị giá từ 7-20 triệu đồng, trao 500 suất học bổng, phát 500 xe lăn, giúp 500 ca mổ tim và 5.000 ca mổ mắt và còn phát gạo và quà cho người nghèo.

Bà Phạm Thị Phương Loan ở Bà Rịa nói rằng “Tôi thấy việc làm của cha rất thiết thực và đáng khích lệ, gia đình tôi mua vé đến ủng hộ vì không chỉ yêu mến tiếng hát của cha mà còn muốn góp chút tiền ít ỏi của mình vào công việc bác ái của ngài.”

Em Micae Nguyễn Đăng Quang, 22 tuổi, không có tiền mua vé nên chỉ đứng phía ngoài sảnh nghe cha Sang hát. Em nói rằng em muốn đến để mua đĩa ủng hộ ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top