Linh mục cao tuổi nhất của Huế mừng sinh nhật thứ 90

Linh mục cao tuổi nhất của Huế mừng sinh nhật thứ 90

Linh mục Phêrô Lê Văn Ngọc được chúc mừng sinh nhật lần thứ 90. Hiện nay ngài là linh mục cao tuổi nhất trong Tổng Giáo phận Huế.

Ngài mừng sinh nhật cùng với Đức Tổng Giám mục Giáo phận, Đức Giám mục phụ tá, 80 linh mục và 600 khách mời khác hôm tuần trước. “Cha Ngọc là món quà quý giá Chúa ban cho giáo phận” – Đức Tổng Giám mục Stêphanô Nguyễn Như Thể nói khi phát biểu với cộng đoàn.

Cha Ngọc hiện đang sống tại Thánh địa La Vang ở tỉnh Quảng Trị. Tại đây ngài tiếp tục tổ chức các giờ chầu Thánh Thể hàng ngày và giải tội cho khoảng 200 khách hành hương đến viếng Thánh địa mỗi ngày. Ngài chỉ mới thôi chức quản xứ cách đây hai năm.

Ngài nói: “Tôi tình nguyện làm việc tại Thánh địa để tạ ơn Chúa đã ban cho tôi được sức khỏe tốt.”

Ngài thức dậy mỗi ngày vào lúc 3:30 sáng, chạy bộ trong nửa giờ, dâng Thánh lễ, lần hạt, đọc báo và làm công tác mục vụ. Thức ăn hàng ngày của ngài là cơm, cá và rau.

Ngài sinh năm 1920 và thụ phong linh mục năm 1948. Ngài trải qua phần lớn cuộc đời linh mục rất giản dị, làm việc ngoài đồng cùng với giáo dân. Năm 1967 ngài bị ngất trên đường đi viếng kẻ liệt vì bom đạn Mỹ, nhưng đã được một giáo dân cứu sống.

Cha Ngọc có hai người em trai là linh mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Cao, 80 tuổi, và linh mục Gioan Baotixita Lê Văn Nghiêm, 68 tuổi, cả hai đều đang coi xứ trong Tổng Giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top