Lễ Mẹ Thiên Chúa, giáo phận Phan Thiết mừng Bổn mạng và bế mạc Năm Thánh 2010

Lễ Mẹ Thiên Chúa, giáo phận Phan Thiết mừng Bổn mạng và bế mạc Năm Thánh 2010

GP PHAN THIẾT (1.1.2011) – Trong khí trời se lạnh của những giây phút đầu năm 2011, 9g sáng tại nhà thờ Chính Toà, Đức cha Giuse, Đức cha Nicôla và Đức cha Phaolô, quí linh mục, chủng sinh, tu sĩ nam nữ và các ban ngành đoàn thể trong giáo phận đã long trọng dâng thánh lễ Mẹ Thiên Chúa, Bổn mạng giáo phận, đồng thời bế mạc Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Việt Nam.

Buổi lễ mở đầu với kiệu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam trong tâm tình tạ ơn tiền nhân, biểu lộ ý nghĩa của ngày Bế mạc Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Việt Nam, và Kiệu Đức Mẹ bày tỏ lòng tôn vinh Mẹ trong ngày Bổn mạng của giáo phận.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse đã nói lên ba ý nghĩa của ngày lễ: bế mạc Năm Thánh 2010 kỷ niệm 50 năm thành lập Hàng Giáo Phẩm Việt Nam, bổn mạng giáo phận và ngày Hòa Bình thế giới.

Năm Thánh 2010 là dịp Giáo Hội ý thức vị trí của mình, nhằm canh tân đời sống. Sức sống của Năm Thánh là vốn thiêng liêng, tiền đề giúp Giáo Hội thăng tiến. Năm Thánh khép lại nhưng mở ra khung trời mới cho bước chân rao giảng Tin Mừng.

Giáo phận Phan Thiết mừng lễ Mẹ Thiên Chúa bổn mạng giáo phận, reo vui trước phẩm tước cao quý của Mẹ “Đầy ơn phúc”. Hồng phúc của Mẹ mở ra vận hành của tình thương mến. Con cái Mẹ sẽ đầy ắp tình Mẹ Đầy Ơn Phúc. Giáo phận biết ơn Mẹ và dâng Mẹ năm mới, nguyện luôn gắn bó với Mẹ.

Ngày đầu năm cũng là ngày cầu cho Hòa Bình Thế Giới, lập lại tiếng hát Thiên Thần trong đêm Giáng Sinh. Chúa Giêsu được giới thiệu như “Hoàng Tử Hòa Bình”. Thiên Chúa được vinh danh khi con người sống và hành động cho hòa bình. Sứ điệp ngày Hòa Bình Thế Giới 2011 của Đức Thánh Cha nói rằng tự do tôn giáo là nẻo đường dẫn đến hòa bình.

Giáo phận kết thúc Năm Thánh 2010 trong tâm tình tạ ơn, sám hối, dâng năm mới trong tin yêu lên Mẹ Maria, yêu thương phục vụ, xây dựng văn hoá sự sống, văn minh tình thương trong nỗ lực loan báo Tin Mừng, đồng thời ước nguyện cho tự do tôn giáo và an bình đích thực đến với mọi người.

Buổi lễ kết thúc trong “nghi thức sai đi” long trọng, cảm động, đầy ấn tượng. Nến Phục Sinh được đặt giữa cung thánh. Sau khi Đức giám mục thắp nến trao cho các vị đồng tế, mỗi giới, mỗi đoàn thể tuần tự cử người lên thắp nến trao cho các thành viên của mình. Mỗi người thắp nến trong tay nguyện “thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa …” và hăng say lên đường sứ vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top