Lễ giỗ 25 năm cố linh mục nhạc sĩ Gioakim Lương Hoàng Kim

Lễ giỗ 25 năm cố linh mục nhạc sĩ Gioakim Lương Hoàng Kim

WGPSG -- Hôm nay, ngày 15/04/2010, là ngày giỗ 25 năm của Cha Gioakim. Đây là lần đầu tiên lễ giỗ được tổ chức tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Dòng Chúa Cứu Thế Kỳ Đồng do nhóm PD/CGKPV (Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ) nhằm tri ân cha cố, một con người đã dành phần tốt đẹp nhất trong đời của mình cho công trình phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ và bộ Kinh Thánh. Sở dĩ Nhóm chọn nơi đây bởi có nhiều giáo dân tham dự để cùng với cộng đoàn cầu nguyện cho Cha cố Hoàng Kim và cũng là dịp làm vinh danh một tài năng âm nhạc, một nhà phụng vụ tha thiết với các bản văn đọc trong nhà thờ.

Lúc 17g, giữa nhà thờ có đặt một di ảnh của cố linh mục nhạc sĩ Gioan Kim Lương Hoàng Kim, bên cạnh di ảnh trang trí lẵng hoa có tấm bảng màu tím với dòng chữ trắng “Tưởng nhớ anh Hoàng Kim”, “Sống chết có nhau”.

Thánh lễ hôm nay là thánh lễ đồng tế. Chủ tế là Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Kontum, Chủ tịch Ủy ban Truyền bá Phúc Âm, cùng 28 linh mục là Cha Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, Cha sở Họ đạo Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng, các cha trong nhóm PD/CGKPV và các cha thân hữu với cha cố Hoàng Kim.

Được biết cố linh mục nhạc sĩ Gioakim Lương Hoàng Kim có 13 năm là thành viên của nhóm PD/CGKPV . Cha đã đóng góp rất nhiều các bài dịch Thánh Vịnh, các bài đọc trong thánh lễ và hầu hết các bài Thánh Kinh trong Giờ Kinh Phụng Vụ. Ra đi ở tuổi 55, vào ngày 15/04/1985, ngài để lại bao thương tiếc cho giáo dân ở xứ Vinhsơn Nghĩa Hòa, cho nhiều người thân xa gần, các bạn hữu và đặc biệt là nhóm PD/CGKPV.

Hát lễ trong thánh lễ này do Ca đoàn Quê Hương của cha nhạc sĩ Xuân Thảo, Dòng Phanxicô thực hiện. Ca đoàn đã chọn các bài hát của cha cố Hoàng Kim như: Tôi biết, tôi đã tin vào ai (2Tm 1,12); Chúa là Đấng chăn dắt tôi (Tv 22); Nguồn ánh sáng (Tv 26) . . .) Họ đã hát với tất cả lòng nhiệt thành góp phần cho bầu khí thánh lễ hết sức trang nghiêm và sốt sắng.

Cha Giuse Hoàng Văn Quảng, con thiêng liêng của Cha cố Hoàng Kim, giảng lễ đã kể thật xúc động về những giây phút cuối đời của cha cố Gioakim ở Giáo xứ Vinhsơn Nghĩa Hòa.

Cuối thánh lễ, cha trưởng nhóm PD/CGKPV đã ngỏ lời cám ơn Đức Cha Micae, Cha Giám tỉnh DCCTVN, Cha sở nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng, các cha trong nhóm các giờ kinh phụng vụ, các cha thân hữu với cha cố Hoàng Kim, quý Soeur, các tu sĩ nam nữ, Ca đoàn Quê Hương, các con cháu linh tông của cha cố Gioan Kim (có cả những người từ Úc về tham dự) và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện trong thánh lễ chiều nay để cầu nguyện cách riêng cho cha cố Gioan-Kim Hoàng Kim. Cha trưởng nhóm đã nói lên những hy vọng Cha Hoàng Kim giờ này đang ở trong Thiên Chúa, ở trong cộng đoàn các Thánh, vẫn luôn hiện diện và đồng hành với nhóm PD/CGKPV là những người bạn đồng nghiệp của Cha, để công việc của nhóm vẫn tiếp diễn nhằm tạo điều kiện cho hạt giống Lời Chúa được phát triển và không để cho những nỗi lo lắng của cuộc đời, những vinh hoa phú quý hoặc những đam mê khác bóp nghẹt Lời Chúa.

Kết thúc thánh lễ, Đức cha Micae ở lại chụp hình lưu niệm với các cha đồng tế và các con cháu linh tông của cha cố Gioakim.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top