Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời 2023 tại Trung tâm hành hương Giang Sơn

Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời 2023 tại Trung tâm hành hương Giang Sơn

Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời 2023 tại Trung tâm hành hương Giang Sơn

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn xác Lên Trời - bổn mạng giáo xứ Giang Sơn và là ngày hành hương trọng đại của Giáo phận Buôn Ma Thuột - đã được cử hành tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ Giang Sơn vào lúc 8g  ngày 15.08.2023.

Chủ tế Thánh lễ là Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - giám quản Giáo phận Buôn Ma Thuột. Cùng dâng Thánh lễ có đông đảo các cha đồng tế, các tu sĩ và giáo dân trong toàn Giáo phận cùng khách hành hương.

Đầu thánh lễ, Đức cha Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn hiệp ý chúc tụng những kỳ công mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ và cùng cầu nguyện cho tất cả mọi anh chị em tín hữu trong Giáo Phận, những người đang hiện diện bên Mẹ, hướng tâm hồn lên Mẹ và nhất là những người phải chịu đau khổ về thể xác lẫn tinh thần.

Trong bài giảng lễ, Đức cha chia sẻ:

“Việc thăm viếng của Mẹ, vừa có mục đích chia vui với người chị họ, và đồng thời cũng muốn chia sẻ đặc ân Mẹ vừa lãnh nhận với người chị họ yêu quý của mình. Mẹ Maria được chúc phúc vì đức tin tuyệt đối và cũng được chúc phúc bởi vì Mẹ đã thực hành Lời Chúa với tấm lòng bác ái và phục vụ cách cụ thể. Là con cái của Mẹ, chúng ta noi gương Mẹ sống tin yêu phó thác, dẫu chúng ta đang gặp khó khăn thử thách.”

Cuối lễ, Cha chánh xứ Phêrô Bùi Văn Thục đã thay mặt Ban tổ chức cám ơn Đức Cha Vinh Sơn và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc trong sự sốt sắng, thánh thiện và tràn đầy niềm vui, đặc biệt là niềm hân hoan của các khách hành hương vẫn không ngừng đến với Đức Mẹ Giang Sơn.

Được biết Giáo xứ Giang Sơn là một Giáo xứ rộng lớn gồm nhiều Giáo họ, Giáo điểm. Cùng với lòng yêu mến Mẹ, Giáo xứ đã chọn ngày lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm Bổn Mạng. Đồi Đức Mẹ Giang Sơn đã dần trở thành Trung tâm hành hương của Giáo phận Buôn Ma Thuột. Vào thứ Bảy hằng tuần, Thánh lễ mừng kính Mẹ được tổ chức tại Đồi Đức Mẹ và ngày 15 tháng 8 hằng năm có khoảng 40.000 khách hành hương đến với Đức Mẹ và cùng tham dự thánh lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top