Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 - Ngày 1 tháng 1 năm 2011 - Bên Mẹ La Vang

Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 - Ngày 1 tháng 1 năm 2011 - Bên Mẹ La Vang

Mỗi lần về bên Mẹ, lòng tôi cảm thấy nao nao một niềm hạnh phúc, sung sướng như con thơ sà vào lòng Mẹ yêu, để đón nhận nguồn suối ngọt ngào, một sự chăm sóc yêu thương, đầy cảm thông.
Hôm nay, ngày 01/01/2011, tại Linh Địa Mẹ La Vang, Đức Tổng Giám Mục Huế, Đức Cha Phụ Tá, Quý Cha trong Ban Tổ Chức, Ban Phụng Tự và Ban Diễn Nguyện Bế Mạc Năm Thánh 2010, cùng đông đảo các diễn viên, từ các em thanh thiếu niên, đến Quý Ông, Quý Bà và Quý Gia trưởng, ngay từ sáng sớm đã hiện diện tại khu Lễ Đài, chuẩn bị cho việc tổng duyệt Chương trình Diễn Nguyện. 
 
Khí lạnh của những ngày đông đã dịu dần, bầu trời sáng trong, ánh nắng nhạt nhẹ chiếu tỏa một hơi ấm, làn gió rung rinh những dải lụa đỏ và những bông hoa trắng trên các lối sẽ đi rước kiệu. Theo thói quen, việc đầu tiên của tôi là đến dưới chân Mẹ, tuy bức tượng mới Mẹ La Vang chưa được mài nhẵn, sáng bóng, mà chỉ mới được 10% như những người thợ đang làm cho biết, nhưng tôi vẫn nhận thấy khuôn mặt hiền từ, biểu tỏ đầy sự quan tâm, yêu thương của Mẹ La Vang. Mẹ như đang nhìn con cái Mẹ với cái nhìn trìu mến, lắng nghe. Mẹ như khe khẽ động viên mỗi người kể hết những ưu tư, băn khoăn, những buồn vui trong cuộc sống của mình cho Mẹ. Tôi đã kể Mẹ nghe về nỗi lo lắng, sự chuẩn bị của hết mọi người, từ Đức Tổng Giám Mục, Đức Cha Phụ Tá, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, đến toàn thể Quý Ông bà và anh chị em giáo dân ở khắp các miền đất nước và ở hải ngoại nữa. Mẹ nghe và Mẹ đón nhận, để Mẹ chuyển cầu và xin ơn cần thiết cho công việc của mỗi người. Tôi tin Mẹ luôn là người nối kết mối dây hiệp thông, yêu thương sâu xa giữa các con cái Mẹ bằng cách thức riêng của tấm lòng một người Mẹ. Chính sức mạnh từ trái tim nhân hậu của Mẹ bao phủ trên mỗi người, khiến họ nhiệt tâm, hăng say, quên mình phục vụ theo khả năng, theo điều kiện và sáng kiến riêng của mỗi người. Ngay việc những lều trại trắng tinh được dựng lên ngày càng hoàn thiện, đầy khắp vùng Linh Địa Mẹ, cũng đủ cho thấy tấm lòng rộng rãi, sẵn sàng góp công, góp của nhiều con dân.

 

 

Đúng 8 giờ 30, 285 em thanh thiếu niên hai Giáo xứ Phủ Cam, Nước Ngọt bắt đầu tập dượt lại các tiết mục đã được chuẩn bị lâu nay, và hôm nay là với khu Lễ Đài mới này. Các em luôn nghiêm túc, chăm chỉ theo sự hướng dẫn của Quý Chị trong ban Biên đạo múa. Các em di chuyển đội hình theo lời kinh, tiếng hát. Các em cũng ý thức được mình đang cộng tác vào việc đưa dẫn tâm tình cầu nguyện, sốt sắng qua các vũ điệu, bước đi của mình. Sau một khoảng thời gian miệt mài tập diễn, các em tạm nghỉ ngơi để nhường lại lễ đài cho Đoàn diễu hành 26 lá cờ biểu trưng của các Giáo Phận. Trời trưa, ánh nắng gắt gao hơn, mọi người cũng đã thấm mệt, nhưng vì lo lắng cho công việc chung, nên hầu như tất cả đều tận dụng thời gian hiếm hoi để tranh thủ tập tành.  
 
Đến 14g00, Đức Tổng Giám Mục, Đức Cha Phụ Tá, Cha Phan Xuân Thanh, Ban tổ chức, Cha Dương Quỳnh Trưởng Ban Phụng tự, Cha Phêrô Nguyễn Trọng, Trưởng Ban Diễn Nguyện, Cha Minh Anh, Phó Ban Diễn Nguyện, Cha Tiến Lộc và Thầy Đình Bảng là MC, Chị Madalena Huỳnh Thị Thành, Cô Thanh Sâm, Chị Thanh Thúy, là những Biên đạo, và đông đảo các Soeur Dòng Saint Paul bắt đầu buổi Tổng duyệt đầy đủ các tiết mục từ đầu đến cuối chương trình.
Chủ đề của buổi diễn nguyện là “Cùng Mẹ Loan Báo Tin Mừng”. Nội dung thể hiện gồm ba chương: Chương một là “Lời hứa Thiên Chúa tỏ mình”; Chương hai là “Thiên Chúa tỏ mình” và Chương ba là “Sống Tin Mừng - Phục  vụ".

 

 
18g15 buổi tổng duyệt kết thúc, chỉ  thiếu một tiết mục của anh em Tây Nguyên vì ở xa chưa về được. Những góp ý, những điều cần lưu tâm...đều được các Biên Đạo và các Diễn viên đón nhận và vui vẻ  điều chỉnh, để buổi diễn nguyện tâm tình và sốt sắng hơn.
Ánh mặt trời không còn nữa, đêm tối lấn dần cả không gian, mọi người cùng lên xe trở về nhà sau khi đã chào giã biệt Mẹ La Vang. Một ngày mệt nhọc trôi qua, những cố gắng, những hy sinh... dệt nên muôn triệu đóa hồng của lòng yêu mến mà đoàn con tha thiết trao dâng Mẹ.
Tôi tin chắc Mẹ sẽ không bao giờ thua lòng quảng đại của mỗi người chúng ta. Mẹ sẽ ban phúc lành tràn trào trên mỗi người, mỗi gia đình, Giáo xứ và toàn thể Giáo Hội.
Đại Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 đang mở ra những chân trời đầy tin yêu và hy vọng thánh thiện nhờ những hy sinh, cố gắng này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top