Lễ bế giảng năm học 2010 - 2011 tại Đại chủng viện Hà Nội

Lễ bế giảng năm học 2010 - 2011 tại Đại chủng viện Hà Nội

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 9g00 sáng 30/05/2011, đại gia đình Đại chủng viện thánh Giuse Hà Nội tổ chức lễ bế giảng năm học 2010 - 2011 tại Nhà thờ Chính tòa Hà Nội.

Đây là dịp để tất cả anh em chủng sinh nhìn lại những thành quả đã đạt được trong một năm qua và cả những dự định còn dang dở. Đặc biệt hơn, đây cũng là dịp để hiệp nhau cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn vì biết bao hồng ân mà Ngài đã tuôn đổ trên mái trường chủng viện thân yêu này trong suốt một năm qua.

Kết thúc năm học 2010 - 2011, các chủng sinh trở về giáo phận của họ để nghỉ hè sau một năm miệt mài đèn sách, riêng lớp thần IV kết thúc chương trình đào tạo tại Đại chủng viện sẽ bước vào hành trình mới trong sứ vụ tông đồ mà Chúa trao phó.

Mở đầu lễ bế giảng, Đức Cha giám đốc Đại chủng viện Lôrenxô đã thay lời các chủng sinh cảm tạ Thiên Chúa là Cha, cảm tạ thánh Giuse quan thầy, cảm tạ Đức Mẹ đã luôn yêu thương chăm nom giữ gìn mỗi thành viên trong Đại chủng viện.

Đặc biệt, ngài cám ơn Đức tổng Phêrô đã quan tâm đến Đại chủng viện cách riêng, đã thương yêu chăm sóc chủng viện như "con ngươi trong mắt ngài", tận tâm tận lực lo lắng vun đắp cho Đại chủng viện ngày càng trở nên tốt hơn để đào luyện cho Giáo Hội những mục tử như lòng Chúa mong ước.

Đức cha giám đốc cũng không quên cám ơn các cha trong Ban giám đốc, các cha giáo đã tận tình với Đại chủng viện trong suốt một năm qua với tất cả lòng nhiệt thành của những nhà đào tạo, đặc biệt ngài gửi lời cám ơn đến tất cả quý ân nhân thân nhân đã quan tâm ưu ái góp công của và lời cầu nguyện để chung phần vào việc đào tạo tại Đại chủng viện

Trong bài giảng thánh lễ, lấy từ ý tưởng bài Tin Mừng (Ga15,26-16,4a), Đức tổng Phêrô nhắn nhủ các chủng sinh rằng ngày hôm nay là ngày kết thúc năm học, nhưng không phải là hết, mà là bước vào một giai đoạn mới, giai đoạn trưởng thành giữa đời. Anh em chủng sinh hôm nay bước ra khỏi chủng viện để đi vào cuộc đời giống như Đức Kitô xưa đã sai các tông đồ đi rao giang Tin Mừng. Giữa dòng đời, chắc chắn sẽ có nhiều gian nan thử thách, có nhiều cạm bẫy và những hiểm nguy, nhưng hãy an tâm, vì như lời Đức Giêsu đã hứa, Ngài sẽ sai Đấng bảo trợ đến với anh em.

Ngài nhắn nhủ các chủng sinh bước vào dòng đời hãy làm chứng cho Chúa không chỉ bằng những lời rao giảng, nhưng bằng chính hành động việc làm của mình để hình ảnh Đức Kitô được tỏa sáng nơi mỗi người. Ngài nói rằng "tôi có cảm giác khi anh em rời khỏi Đại chủng viện cũng giống như các môn đệ thấy rằng mình xa Chúa Giêsu, thấy rằng mình xa môi trường mà nó bảo đảm cho mình một đời sống tu trì, một đời sống nhân bản, được bình an, được có những bạn bè, được hít thở bầu không khí đạo đức, được vươn lên. Rời khỏi chủng viện chúng ta thấy rằng 3 tháng ở giữa đời không dễ và có nhiều khi cảm thấy lạc lõng, cô đơn, yếu đuối. Thì đây là lúc anh em hãy nhớ bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe: Thầy ban cho chúng con một Đấng Bảo Trợ khác, Ngài là Thần Khí Sự Thật đến từ Chúa Cha, xuất phát từ Chúa Cha".

Đức tổng Phêrô đã nói lên ý nghĩa của kỳ nghỉ hè. Đây không chỉ là dịp nghỉ ngơi hay làm một vài công tác mục vụ, nhưng hơn hết là anh em hãy trở nên những chứng nhân của Chúa, là hãy can đảm sống trong chân lý và sự thật, can đảm làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống của mình.

Lễ bế giảng được kết thúc với bữa tiệc thân mật trong khuôn viên Đại chủng viện. Ngày mai, các chủng sinh mỗi người mỗi hướng về với giáo phận, về với quê hương. Xin cho lời Chúa ngày hôm nay thấm nhuần trong đời sống của họ, để những ngày hè này thực sự là những ngày họ được Chúa Giêsu sai đi làm chứng cho Ngài, thực sự là những ngày họ có Chúa Thánh Thần ở cùng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top