Khánh thành trung tâm chăm sóc trẻ em nghèo ở đồng bằng sông Cửu Long

Khánh thành trung tâm chăm sóc trẻ em nghèo ở đồng bằng sông Cửu Long

Một linh mục vừa mở một trung tâm cấp chỗ ăn ở và học hành miễn phí cho trẻ mồ côi và trẻ đường phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Linh mục Giacôbê Nguyễn Đức Thịnh và các giới chức chính quyền địa phương đã khánh thành trung tâm hôm 20-8.

“Chúng tôi muốn cung cấp chỗ ăn ở và học hành miễn phí cho trẻ mồ côi địa phương” – Cha Thịnh, chánh xứ nhà thờ Thánh Giuse, nói.

Cha Thịnh cho biết nhiều trẻ em ở địa phương phải sống lang thang ngoài đường do bố mẹ chết hoặc bị bỏ rơi do bố mẹ ly hôn rồi tái giá. Các em thường không được học hành hoặc chăm sóc sức khỏe, ngài nói thêm.

Vị linh mục phục vụ giáo xứ 36 năm nay nói trung tâm tọa lạc trong khuôn viên giáo xứ bắt đầu tiếp nhận 22 trẻ mồ côi tuổi từ 5-6 từ 11 xã thuộc huyện Tân Hiệp ở tỉnh Kiên Giang vào đầu năm 2011.

Cha Thịnh nói các em sẽ đi học tại các trường công và trung tâm sẽ hỗ trợ các em học đến hết trung học, đại học hoặc cho các em học nghề tại các trung tâm hướng nghiệp.

Các em còn được học nhạc, vẽ và tiếng Anh tại trung tâm. Đây là trung tâm có chức năng như thế đầu tiên trong huyện.

Cha Thịnh, 74 tuổi, hy vọng một số trẻ có thể trở thành nhân viên y học cổ truyền làm việc tại phòng khám của ngài để phục vụ bệnh nhân nghèo trong địa phương.

Ngài nói trung tâm, sẽ do ba nữ tu và bốn nhân viên phục vụ, có chi phí xây dựng bốn tỷ đồng do các ân nhân tài trợ.

Một hiệu trưởng trường trung học ở địa phương hứa nhà trường sẽ ưu tiên nhận học sinh đến từ trung tâm. “Chúng tôi muốn làm việc với Giáo hội địa phương để giáo dục học sinh nghèo” – bà thêm.

Ông Lê Văn Nghĩa, chủ tịch huyện, nói chính quyền sẽ tạo điều kiện thuận lợi để trung tâm giáo dục học sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top