Huế: Tình nguyện viên MEP dạy học cho trẻ em nghèo

Huế: Tình nguyện viên MEP dạy học cho trẻ em nghèo

Các tình nguyện viên Công giáo Pháp đang giúp mang lại một tương lai tươi sáng cho trẻ em nghèo ở Huế bằng cách dạy học miễn phí cho các em.

“Chúng tôi đang dạy học miễn phí và hỗ trợ vật chất cho hàng trăm trẻ em con của các gia đình nghèo nhằm giúp các em thoát khỏi nghèo nàn trong tương lai” – anh Victor Lacoin, một tình nguyện viên của Hội Thừa sai hải ngoại Paris (MEP), cho biết.

Anh Victor, 19 tuổi, bắt đầu làm việc ở Huế từ tháng Ba, kể anh và một tình nguyện viên khác dạy tiếng Anh cho 120 trẻ em đường phố và con của dân nghèo tại các lớp học tình thương vào các ngày thứ ba, năm, bảy. Các lớp này do các nữ tu dòng Thánh Phaolô thành Chartres tổ chức tại trụ sở dân phòng do các chị mượn còn được học toán và văn với các cô giáo Việt Nam nữa.

Anh Victor, ứng sinh chủng viện của MEP, nói rằng anh đến Huế để tìm hiểu đời sống người dân nghèo và kiếm cơ hội giúp họ trong khả năng của mình. Hàng ngày anh đạp xe quanh thành phố để thăm các làng chài, xóm vạn đò, khu ổ chuột ven thành hào và khu tái định cư.

Anh nói hàng trăm trẻ em phải bán vé số, đánh giày, lượm phế liệu để mưu sinh.

Còn anh Augustin Le Gendre nhận xét anh cảm thấy vui khi dạy các em cũng như học tiếng Việt và các giá trị văn hóa từ các em.

Anh Augustin, 18 tuổi, khoe rằng tháng này các anh vừa mở thêm hai lớp học khác cho 80 em con của những gia đình sống dưới gầm cầu và cồn cát ven sông. Các anh dạy các em làm toán, tiếng Anh, hát hò, trò chơi và cách đánh răng, rửa tay trước bữa ăn, giao tiếp chào hỏi và nói cám ơn.

Họ còn mua bút vở, khăn mặt, kem, bàn chải đánh răng, bánh và sữa cho các em để khuyến khích các em.

Ông Nguyễn Thắng, tổ trưởng dân phố và cha của hai đứa con đang học các lớp tình thương, cho biết từ khi các tình nguyện viên đến dạy học, trẻ con trong xóm ít đánh lộn, nói tục, trộm cắp vặt. “Chúng tôi rất biết ơn họ” – ông nói.

Hội Thừa sai hải ngoại Paris hằng năm gửi 150 người trẻ đi làm việc tại các nước Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top