Huế công nhận Hội Têrêsa

Huế công nhận Hội Têrêsa

Hội Têrêsa do phó tế Gioan Maria Teresa Vũ Thành An thành lập tại Hoa Kỳ vừa chính thức được công nhận và được phép hoạt động tại Tổng Giáo phận Huế.

Khoảng 350 thành viên Hội Têrêsa kể cả 30 người đến từ Philippines đã tham dự một Thánh lễ đặc biệt do Đức Tổng Giám mục Stêphanô Nguyễn Như Thể và 20 linh mục đồng tế tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam hôm 5-11.

Trong Thánh lễ, Đức cha Thể đọc quyết định công nhận tổ chức từ thiện quốc tế này và cho phép các thành viên của hội phục vụ các cụ già có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt tôn giáo.

“Hãy phục vụ Chúa và nhận ra khuôn mặt Đức Kitô qua việc yêu thương và mang lại niềm vui cho các cụ già” – Đức cha mời gọi.

Phó tế vĩnh viễn Gioan Maria Têrêsa Vũ Thành An, một nhạc sĩ nổi tiếng, gia nhập đạo năm 1981, định cư tại Hoa Kỳ năm 1991, đã lập hội từ thiện này năm 2004 sau khi được phong phó tế tại tổng giáo phận Portland năm 2002.

“Hội Têrêsa nhằm giúp những người già ở những nơi mà xã hội không quan tâm đến họ – thầy phó tế 68 tuổi nói – Tôi muốn những người khác cũng hạnh phúc như tôi vì tôi có được ơn trọng ngày hôm nay là nhờ Chúa thương. Tôi muốn tạ ơn Ngài qua việc phục vụ người già cả thiếu may mắn”.

Thầy An cho biết các ân nhân trên khắp thế giới đóng góp cho hội để cấp gạo hàng tháng cho 15.000 cụ già ở Việt Nam, Philippine và Tanzania.

Hơn 1.000 tình nguyện viên của hội từ thiện tại nhiều giáo phận ở Việt Nam còn thường xuyên tắm giặt, thăm hỏi, dọn dẹp nhà cửa cho các cụ. Họ cũng nuôi các em bé được cứu từ các bà mẹ không phá thai và chăm sóc các chị em lỡ mang thai.

Cụ Maria Phạm Thị Hòa, 83 tuổi, sống một mình, cho biết “Tôi được cấp 10 cân gạo mỗi tháng từ năm 2007 đến nay. Tôi biết ơn Hội Têrêsa quan tâm giúp chúng tôi”.

Mỗi ngày cụ Hòa rảo quanh làng bán quạt giấy, bánh kẹo, vòng chuỗi và đồ chơi trẻ con và kiếm được 10.000-15.000 đồng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top