Hội viên Legio Mariae đem nhiều người xích lại gần nhau

Hội viên Legio Mariae đem nhiều người xích lại gần nhau

Hội viên Đạo binh Đức Mẹ hay Legio Mariae từ các giáo phận ở miền Trung cho biết họ đã giúp người Công giáo và tín đồ các tôn giáo khác hòa giải với nhau, cũng như đưa nhiều anh chị em trở về với Giáo hội trong năm qua.

Khoảng 1.500 hội viên từ các giáo phận Đà Nẵng, Huế và Quy Nhơn đã quy tụ tại Trung tâm Thánh mẫu La Vang để mừng lễ Truyền Tin, bổn mạng của hội hôm 25-3.

Các hội viên cũng chia sẻ kinh nghiệm làm việc tông đồ với nhau trong suốt năm qua.

Theo báo cáo, các hội viên đã dành 156.000 giờ công tác thăm viếng các gia đình Cao Đài, Phật giáo, Tin Lành và cả không tôn giáo. Mỗi hội viên từ 16-80 tuổi phải dành hai giờ để đi làm công tác.

Ông Phan Tuấn, một trong 30 hội viên ở giáo xứ Dương Sơn, nói rằng tuần nào họ cũng tìm đến thăm và xin lỗi những người Phật tử ở thôn Cổ Lão để hòa giải với họ. Trước đây, hai thôn đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nhau do người Công giáo làng Dương Sơn làm đường liên thôn dài 200 mét băng ngang qua làng Cổ Lão mà không có sự đồng thuận của dân làng Cổ Lão.

Ông Tuấn, 60 tuổi, cho biết sau này tuy con đường đã bị san lấp, nhưng người Công giáo vẫn thấy mình có lỗi vì sống không đúng với Tin Mừng.

“Bây giờ chúng tôi đối xử với nhau như anh em” – ông nói. Người Công giáo còn giúp anh chị em Phật tử lương thực khi họ bị mất mùa, hỗ trợ tre gỗ tôn để họ làm nhà, mua quan tài cho người nghèo và giúp họ tang lễ.

Linh mục Gioan Baotixita Lê Quang Quý, linh giám của hội, cho biết các hội viên đã làm việc với 810 gia đình từng chống báng Giáo hội nay có cảm tình với đạo Công giáo, và đưa 300 gia đình bỏ đạo trở về đoàn tụ với giáo xứ.

Hội viên còn chăm sóc hơn 2.000 cụ già không nơi nương tựa, tháo gỡ trên 100 vụ hôn nhân gặp bất hòa, thăm viếng các linh mục hưu và dọn vệ sinh các nghĩa trang.

Trước Thánh lễ do 22 linh mục đồng tế hôm 25-3, các hội viên dành 60 phút cầu nguyện cho các nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản. Họ cũng lặp lại lời hứa trung thành với hội tông đồ giáo dân này được thành lập ở Ailen năm 1921 và vào Việt Nam năm 1948.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top