Hội thảo nguồn nhân lực - Tương lai của hội dòng và nhà trường

Hội thảo nguồn nhân lực - Tương lai của hội dòng và nhà trường

Hội thảo nguồn nhân lực - Tương lai của hội dòng và nhà trường

WHĐ (16/8/2024) - Hướng tới việc đào sâu và tìm kiếm giải pháp hiệu quả đối với các vấn đề liên quan đến quản lý và phát triển nguồn nhân lực trong các trường mầm non Công Giáo, Tiểu Ban Giáo dục Mầm non trực thuộc Ủy ban Giáo dục Công giáo Việt Nam đã tổ chức hội thảo NGUỒN NHÂN LỰC – TƯƠNG LAI CỦA HỘI DÒNG VÀ NHÀ TRƯỜNG vào ngày 10 tháng 8 năm 2024 tại Trung tâm hội nghị Vườn Cau, số 360 Phan Văn Trị, P. 11, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Hội thảo có sự tham dự của Cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, Tổng Thư ký Ủy ban Giáo dục Công giáo, đại diện Đức cha Phêrô Huỳnh Văn Hai, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục Công giáo, Quý Soeur Tổng Phụ Trách, Quý Soeur Tổng Cố Vấn, Quý Soeur Phụ Trách Cộng Đoàn các Hội Dòng, Quý Soeur trong Ban Giám Hiệu các trường mầm non Công Giáo và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý nhân sự và chăm sóc sức khỏe.

Sau phần thánh hoá, thay lời cho Đức Cha Phêrô, Cha Vinh Sơn chào mừng các tham dự viên và phát biểu về tầm quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực tại các Hội Dòng Nữ, trước khi tuyên bố khai mạc Hội thảo.

Trong phần 1 của Hội Thảo, thạc sĩ Tạ Thị Kim Ngân đã trình bày các phương pháp tìm kiếm và phát hiện tài năng đáp ứng cho các nhu cầu của hội dòng và nhà trường. Với 20 năm kinh nghiệm làm nhân sự trong các tập đoàn lớn, chị cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ nhân lực thông qua các chương trình đào tạo và phát triển cá nhân, các chiến lược để tối ưu hóa việc sử dụng nhân lực, nâng cao năng suất, sự hài lòng của nhân viên và đưa ra những các biện pháp để phát triển và giữ chân các nhân tài quan trọng, đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững.

Sau phần chia sẻ của chị Kim Ngân, ông Nguyễn Chí Cao Tùng thuộc Trung Tâm Phát Triển Toàn Diện Trẻ Mầm Non đã báo cáo về kết quả hợp tác giữa Trung tâm với Tiểu Ban trong 12 năm qua. Báo cáo nêu rõ: Trung Tâm đã hỗ trợ gần 240 trường mầm non Công Giáo trong việc nâng cao năng lực giảng dạy, mang lại hiệu quả thiết thực cho hơn 200.000 trẻ mầm non. Cùng với đó là việc trang bị các trang thiết bị giảng dạy hiện đại và nâng cao kỹ năng quản lý, tin học cho đội ngũ ban giám hiệu của các trường mầm non Công Giáo.

Chủ trì trong phần thứ hai của Hội thảo, Bác sĩ Đinh Văn Thành – Giám Đốc Phòng Khám Tâm An, Giám Đốc Phòng Khám Ái Nghĩa Nhơn Trạch - Giám Đốc Chuyên Môn Phòng Khám Ái Nghĩa Thạnh Phú đã giới thiệu phương pháp TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG (Không xâm lấn) như một giải pháp hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe mà không cần sử dụng thuốc. Bác sĩ cũng chia sẻ thông tin về một số bệnh lý phổ biến và các động tác căn bản để tự chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Cũng tại Hội thảo này, ngay sau phần trình bày của Bs Đinh Văn Thành, hơn 15 y bác sĩ của phòng khám Tâm An đã tổ chức thăm khám và chăm sóc sức khỏe trực tiếp cho Quý Soeurs tham gia hội thảo, giúp các Soeurs trải nghiệm các phương pháp chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc và hướng dẫn cách ăn uống, các động tác tập thể dục tại nhà nhằm giảm thiểu các bệnh lý thường gặp, cải thiện sức khỏe, nâng cao hiệu quả công việc phụng sự.

Hội thảo được kết thúc trong lời tạ ơn Thiên Chúa vào lúc 16 giờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top