Hội đồng Giám mục - Ngày làm việc thứ III của Đại hội XV

Hội đồng Giám mục - Ngày làm việc thứ III của Đại hội XV

Hội đồng Giám mục - Ngày làm việc thứ III của Đại hội XV

WHĐ (06.10.2022) - Sau khi cử hành Phụng vụ Kinh Sáng, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục giáo phận Mỹ Tho, đã chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng; Đại hội lần thứ XV của Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) bắt đầu ngày làm việc thứ III.

Trong phiên họp đầu của ngày làm việc thứ III hôm nay, Đại hội đã nghe phản ánh của Uỷ ban Mục vụ Di dân về những khó khăn của anh chị em xa quê, cụ thể là trong tiến trình chuẩn bị cử hành Bí tích Hôn phối. Đại hội đã biểu quyết và đồng thuận chỉ định hai Uỷ ban Mục vụ Gia đình và Mục vụ Di dân phối hợp với chuyên viên Giáo luật nghiên cứu sâu rộng thêm để trình HĐGM ban hành qui định chung về thủ tục hôn phối cho các giáo phận tại Việt Nam như giáo tỉnh Hà Nội đã áp dụng.

Đại hội cũng thông qua Biên bản của Đại hội, sẽ được phổ biến cùng với Thư chung gửi toàn thể cộng đoàn Dân Chúa vào sáng 7 tháng 10 khi kết thúc Đại hội.

Trong phiên họp tiếp theo, Đại hội đã chào đón Đức Tổng Giám mục Éric de Moulins-Beaufort, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp đến chào thăm và chia sẻ với quý Đức cha về những tiềm năng hợp tác giữa hai Giáo hội tại Pháp và tại Việt Nam.

Buổi chiều, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh và quý Đức cha giáo phận Vinh, Hà Tĩnh sẽ đại diện HĐGM đến sân vận động tỉnh Hà Nam tham dự và trao giải thưởng cho trận chung kết Giải Bóng đá Hiệp Hành của hàng giáo sĩ.

Đại hội hoà cùng Tổng Giáo phận Hà Nội chuẩn bị cho chương trình làm phép toà nhà Trung tâm Mục vụ tại Toà Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội.

Sáng mai, ngày 7 tháng 10, Đại hội lần thứ XV của HĐGM sẽ kết thúc với Thánh lễ đại triều mừng kính Đức Mẹ Mân Côi tại Nhà Thờ Lớn (Chính toà) Hà Nội, được trực tuyến tại địa chỉ: https://youtu.be/lvvUiuFi570 

Sáng 7 tháng 10, HĐGM sẽ phổ biến Thư chung gửi toàn thể cộng đoàn Dân Chúa và Biên bản Đại hội lần thứ XV.

Tạ ơn Chúa và cám ơn cộng đoàn Dân Chúa đã hiệp thông cầu nguyện cho Đại hội lần thứ XV của HĐGM Việt Nam được tràn đầy hồng ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top