Họ đạo Sa Đéc: Mừng tuổi Chúa

Họ đạo Sa Đéc: Mừng tuổi Chúa

WGPSG -- Vào lúc 6 giờ, ngày mùng 1 Tết, tại nhà thờ Hòa Khánh, họ đạo Sa Đéc đã cử hành Thánh lễ đầu năm “Mừng Tuổi Chúa” do cha sở Matthêu Nguyễn Văn Văn chủ tế. Tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân họ đạo Sa Đéc và giáo dân ở các họ đạo lân cận cùng tham dự.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí hết sức trang nghiêm và long trọng. Khi tiếng hát du dương của ca đoàn họ đạo cất lên thì đoàn rước gồm các ông bà trùm, biện trong lễ phục truyền thống cùng cha chủ tế chậm rãi tiến lên bàn thánh.

Trong bài giảng lễ, cha sở dùng câu kinh nghiệm dân gian “Bôn ba không qua thời vận” để nhắc nhớ trong cuộc sống của chúng ta, dù làm bất cứ điều gì cũng nhờ ơn Chúa ban cho mà có được. Chúng ta hãy luôn giữ tâm tình tạ ơn và tín thác trọn vẹn cho Chúa…

Sau hiệp lễ là đến phần “hái Lộc Thánh”. Nhưng đặc biệt vẫn là phần “Mừng Tuổi Chúa”.

Như truyền thống đặc trưng của họ đạo Sa Đéc, sau Thánh lễ ngày mùng 1 Tết là phần “Mừng Tuổi Chúa”. Ông trùm chánh, đại diện toàn thể dân Chúa, trước tiên mừng tuổi Chúa Ba Ngôi, Đức Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, các Thánh Nam Nữ trên thiên quốc. Cuối cùng là phần cha sở và cộng đoàn mừng tuổi nhau…

Trước khi ra về, cha sở nhắc nhở các gia đình tiếp tục duy trì truyền thống của họ đạo là khi về đến nhà, việc đầu tiên là cùng nhau quây quần bên bàn thờ, đọc kinh trong gia đình ngày đầu năm. Sau đó, con cái mừng tuổi ông bà, cha mẹ để được ông bà, cha mẹ chúc lành và lì xì cho. Thật là một ngày thiêng liêng và hạnh phúc nhất trong năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top