Gx. Phú Lý - gp. Xuân Lộc: Lễ đặt viên đá đầu tiên

Gx. Phú Lý - gp. Xuân Lộc: Lễ đặt viên đá đầu tiên

WGPSG -- Sáng ngày 31/8/2010, cha chính xứ Bart. M Nguyễn Viết Hoàng, Hội đồng Mục vụ cùng toàn thể giáo dân giáo xứ Phú Lý (Giáo hạt Phú Thịnh, Giáo phận Xuân Lộc) đã hoàn tất công tác chuẩn bị, để sẵn sàng chào đón Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh (Giám mục Giáo phận Xuân Lộc) cùng toàn thể khách mời, nhân dịp 190 em được lãnh bí tích Thêm Sức và đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi Thánh đường mới.

Thánh Lễ

Vào lúc 8g45 Đức cha đến trong niềm hân hoan của mọi giáo dân trong cũng như ngoài giáo xứ. Đúng 9g đoàn rước khởi hành, đi đầu là Thánh giá nến cao, các em lễ sinh, 54 linh mục cùng Đức cha tiến vào nơi cử hành Thánh lễ (dựng tạm trên nơi sẽ xây dựng Thánh đường). Ca đoàn cất cao bài Mừng Kính Thánh Giuse: “Vì Chúa đã đặt Người lên tòa hiển vinh...” Cha chính xứ nâng tượng Chúa chịu chết để Đức cha kính cẩn hôn, ngài tiến vào và quỳ trước Thánh Thể.

Hai vị đại diện trong Hội đồng Mục vụ cùng nhau nâng viên đá khắc ghi dấu ấn xây dựng Thánh đường. Tiếp theo là những tấm lòng hảo tâm của giáo dân trong cũng như ngoài giáo xứ, thông qua việc trên tay cầm những viên đá mầu: xanh, bạc, vàng, ngọc (tương ứng với tấm lòng quảng đại). Đức cha đã chúc phúc và rảy nước thánh trên những viên đá tràn đầy yêu thương. “Viên đá sống động đời tôi, tôi đem chung góp xây ngôi Đền thờ” (Viên đá sống động) đã nói lên tấm lòng và sự đoàn kết của con dân Chúa.

Sức sống Chúa ThánhThần

Trong bài giảng; Đức cha nhấn mạnh đến Chúa Thánh Thần, người sẽ ban nhiều hồng ân xuống cho 190 em sắp lãnh bí tích Thêm Sức và tất cả mọi người. Năm xưa, Chúa Thánh Thần ngự xuống trên 12 tông đồ, chỉ 12 người thôi, qua 20 thế kỷ, nay Giáo hội thật vững chắc. Đức cha muốn khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con phải:

- Là nhân chứng của Chúa Kitô, loan báo Tin Mừng đến cho mọi người.

- Là những chiến binh của Chúa, sẵn sàng đương đầu với những cám dỗ đời thường hiện nay.

- Trở nên nhân chứng của Chúa bằng chính con người chúng ta, thông qua các hành động, lời nói và việc làm hằng ngày.

Nhà Cha Ta là nhà cầu nguyện

Về giáo xứ Phú Lý, Đức cha rất hân hoan đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh đường, vì đây là một giáo xứ vùng xâu, vùng xa, với 4000 giáo dân và khoảng 11.000 người chưa biết Chúa. Sắp tới, ngôi Thánh đường khang trang, rộng rãi, thoáng mát hình thành, và công cuộc truyền giáo vẫn tiếp tục sẽ là động lực thôi thúc đến với những anh em chưa biết Chúa. Qua sự tham dự của số đông linh mục, chứng tỏ sự hiệp nhất của Giáo hội luôn bền vững.

Tri ân cảm tạ

Cuối lễ, cha chính xứ cũng nói lên niềm tri ân cảm tạ của giáo xứ đối với Đức cha, Đức ông, quý linh mục cùng toàn thể cộng đồng dân Chúa, đã không quản ngại đường xá xa xôi, thời gian và tấm lòng để đến với giáo xứ.

Đức cha đã ban phép lành toàn xá, kết thúc Thánh lễ. Mọi người hân hoan vì công việc mà mình đã thực hiện. Nguyện xin Chúa Thánh Thần đổ tràn đầy hồng ân xuống trên tất cả mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top