GP. Vinh: Bế mạc Năm Thánh 2010

GP. Vinh: Bế mạc Năm Thánh 2010

GP VINH (2.1.2011) – Hiệp thông với toàn thể Giáo hội Việt nam, sáng Chúa Nhật Lễ Hiển Linh 2-1-2011, cũng là cao điểm tuần Chầu Đền Tạ của giáo xứ chính tòa Xã Đoài, giáo phận Vinh đã long trọng tổ chức lễ bế mạc Năm Thánh 2010.

Bầu khí vui tươi, hy vọng của những ngày đầu năm mới 2011 đã tạo cho thánh lễ bế mạc thêm phần ý nghĩa và sốt mến hơn trước muôn phúc lành mà Thiên Chúa đã ban xuống trên Giáo Hội Việt nam và đại gia đình giáo phận Vinh trong Năm Thánh. Thánh lễ đã quy tụ sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận, không chỉ diễn tả mầu nhiệm hiệp thông nơi Giáo Hội mà còn biểu tỏ thao thức của giáo đoàn Vinh trong sứ vụ rao giảng Tin Mừng hôm nay.

Chủ sự và giảng trong thánh lễ, Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện Hiển linh như “Lễ Giáng Sinh đầy đủ và trọn vẹn nhất”. Mầu nhiệm Hiển linh có liên hệ mật thiết đến căn tính của Giáo hội trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Con đường mà các “đạo sĩ” xưa đến tìm gặp Đấng Cứu Độ đã mở ra nhãn quan mới mẻ cho nhân loại trong hành trình khám phá gương mặt đích thực của Đức Kitô, để từ đó có thể biến đổi thế giới này ngày một trở nên nhân bản – nhân vị và nhân ái hơn.

Sau thánh lễ bế mạc, Đức cha Phaolô Maria cùng quý cha đồng tế, quý nam nữ tu sĩ - chủng sinh và đông đảo bà con giáo dân đã tham dự giờ chầu đền tạ trọng thể. Qua mầu nhiệm Thánh Thể, giáo đoàn Vinh cảm nghiệm tình thương lớn lao mà Thiên Chúa đã thương ban cho giáo phận nhà, cho Giáo Hội Việt Nam và Giáo Hội hoàn vũ giữa những thử thách đau thương để ươm lên những hạt mầm Đức tin. Tâm tình tri ân, cảm tạ, cầu xin của đoàn con Vinh trước Chúa Giêsu Thánh Thể cũng là ước nguyện, thao thức của hết thảy những ai đang thiện chí dấn thân cho sứ vụ kiến tạo hòa bình, yêu thương của Giáo Hội.

Sống Mầu Nhiệm Hiệp Thông và Sứ Vụ trong Năm Thánh, giáo phận Vinh đã thể hiện tinh thần liên đới mật thiết và nỗ lực thực thi lời mời gọi chứng nhân. Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu, học hỏi các tài liệu liên quan đến Năm Thánh ở phương diện lý thuyết, mọi thành phần Dân Chúa tại Vinh đã ý thức sâu xa và năng động đem các giá trị Tin Mừng vào cuộc sống. Dưới sự dẫn dắt khôn ngoan của Bề trên Giáo phận, giáo đoàn Vinh đang từng bước xúc tiến công cuộc rao giảng Tin Mừng một cách toàn diện và hiệu quả.

Năm Thánh đã kết thúc. Nhưng với giáo phận Vinh, những hoa trái thiêng liêng đã thu nhận được đang trổ sinh Mùa Hồng Ân mới – Mùa tiếp nối truyền thống Đức tin dồi dào, sinh động của tổ tiên để ươm gieo tin yêu, hy vọng giữa lòng Giáo Hội Việt Nam hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top