GP. Phan Thiết: Mừng bổn mạng Đức Cha Nicôla Huỳnh Văn Nghi và Chủng Viện thánh Nicôla

GP. Phan Thiết: Mừng bổn mạng Đức Cha Nicôla Huỳnh Văn Nghi và Chủng Viện thánh Nicôla

Sáng ngày 06/12/2010, vào lúc 5h tại nhà nguyện Tòa Giám Mục đã diễn ra thánh lễ đồng tế Mừng Bổn Mạng Đức cha Nicôla Huỳnh Văn Nghi và Chủng Viện Thánh Nicôla Phan Thiết. Hiện diện hiệp thông tạ ơn và chung chia niềm vui trong thánh lễ có quý Đức cha Giuse Vũ Duy Thống và Đức cha Phaolô Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, quý Cha Hạt trưởng, Cha Giám đốc Chủng viện, quý cha, quý chủng sinh, quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse thay mặt Gia đình Giáo phận Phan Thiết chúc mừng Đức cha Nicôla kính yêu nhân dịp bổn mạng. Đức Cha Nicôla đã chủ tế thánh lễ mừng kính Thánh Nicôla. Cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn với người cha già Nicôla kính yêu. Với tuổi cao sức yếu, lời giảng lễ của Đức Cha Nicôla không còn rõ ràng như xưa, nhưng ngài vẫn cố gắng truyền đạt cho cộng đoàn ý nghĩa của ngày lễ. Đức Cha nhấn mạnh đến những việc lành mà thánh Nicôla khi xưa đã làm trong việc rao giảng tin mừng qua những phép lạ và nhiều biến cố mà thánh nhân đã làm, noi gương sáng sống yêu thương với hết thảy mọi người, với tấm lòng bao dung. Đức Cha đúc kết bài giảng với lời nhắn nhủ tới tất cả mọi người hãy yêu thương anh chị em mình vì “Thiên Chúa là tình yêu“ (1Ga 4,8).

Kết thúc thánh lễ, Đức Cha Nicôla đã gửi lời cảm ơn đến tất cả Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý chủng sinh, Quý tu sĩ và cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ. Cách riêng với các chủng sinh Chủng viện Thánh Nicôla mừng lễ Bổn Mạng hôm nay, với tất cả sự yêu thương của một người cha già, người Sáng Lập Chủng viện Nicôla, cùng với lời chúc mừng, ngài nhắn nhủ: “Riêng đối với các chủng sinh, là những mầm non tương lai của giáo phận, các con hãy cố gắng học tập, noi gương thánh nhân, để sau trở nên những Linh mục tốt phục vụ cho Giáo phận và sống có ích cho mọi người”.  

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top