GP. Mỹ Tho: Giải bóng đá giao hữu mừng Năm Thánh cấp giáo phận

GP. Mỹ Tho: Giải bóng đá giao hữu mừng Năm Thánh cấp giáo phận

Sau thời gian ra sức luyện tập, ngày 02/04/2011 tại sân bóng đá mini Hoàng Gia ở TP. Mỹ Tho đã diễn ra giải đấu bóng đá vòng chung kết cấp giáo phận để mừng Năm Thánh. Đây là giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh nhất đến từ ba tỉnh của Giáo phận Mỹ Tho.

Đúng 7giờ 30 phút sáng, giải đấu được khai mạc dưới bầu không khí mát dịu của một ngày nhiều mây, với sự tham dự của cha Đặc Trách Giới Trẻ Giáo Phận Mỹ Tho J.B Nguyễn Tấn Sang, cha Philipphê Tuấn, cùng các anh chị trong Ban Mục Vụ Giới Trẻ Giáo Phận. Đặc biệt như một sự ưu ái để ủng hộ tinh thần thể thao của các bạn trẻ, Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc dù đang rất bận với công việc mục vụ nhưng đã đến chia vui, và chụp hình lưu niệm cùng các đội bóng làm tăng thêm phần phấn khởi cho buổi thi đấu. Bên cạnh đó có sự hiện diện của Cha Phêrô Hồ Bản Chánh, nguyên Tổng Đại Diện, đã đồng hành và cỗ vũ các đội bóng suốt giải đấu. Về chuyên môn có sự trợ giúp của anh Võ Hoàng Sơn, phó giám đốc Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Thành phố Mỹ Tho. Bầu không khí đặc biệt trở nên sôi động và háo hức cho cả cầu thủ, lẫn cổ động viên khi có sự góp mặt của đội trống Đông Phương, do các dự tu của Dòng Phaolô Mỹ Tho thể hiện.

Trong vòng chung kết này, các đội bóng sẽ được thi đấu theo thứ tự xoay vòng để chọn ra hai đội nhất bảng A và nhất bảng B. Hai đội này sẽ tranh cúp vô địch. Các đội thi đấu trên tinh thần hiệp thông, sẻ chia huynh đệ, và giao lưu học hỏi lẫn nhau, nên cúp vô địch năm nay mang rất nhiều ‎ý nghĩa khi kết nối mọi người với nhau, tạo nên tiền đề tốt đẹp làm nền tảng để Mục Vụ Giới Trẻ tiến bước trên con đường phát triển các hội thi thể dục thể thao, nhằm tạo nên sân chơi hữu ích cho giới trẻ.

Với việc quy tụ các đội đã chiến thắng trong vòng loại của 3 tỉnh như Lương Hòa Thượng, Bến Siêu của Đồng Tháp, Mộc Hóa của Long An, Tín Đức, Chợ Cũ của Tiền Giang mang lại cho các cổ động viên và người xem những hình ảnh đáng nhớ qua các pha đi bóng điêu luyện, những cú sút đầy bất ngờ kịch tính không kém các đội bóng chuyên nghiệp đã làm nức lòng những ai theo dõi cuộc đấu. Điều đặc biệt làm nét thú vị của ngày thi đấu hôm nay là tình thần huynh đệ giữa các đội tranh tài thể hiện rất rõ qua cử chỉ nâng đỡ nhau hay lời hỏi thăm chân thành mỗi khi có sự cố va chạm giữa các cầu thủ hai đội. Đó là một nét đáng qu‎‎‎y‎‎, một điều làm nên sự khác biệt so với các giải đấu khác khiến người xem thêm phần hài lòng và phấn khởi.

da banh chung ket 3.jpgNằm trong ban tổ chức giải vô địch lần này, cha Tuấn trong vai trò bình luận viên bóng đá đã mang đến cho khán giả hâm mộ thêm phần hồi hộp, khi theo dõi các pha đi bóng phối hợp tấn công hay phòng thủ của các tuyển thủ trong các trận đấu, những cú sút căng hay những pha ghi bàn thêm phần nóng bỏng sôi động không kém gì các bình luận viên chuyên nghiệp; cũng như những lời pha trò dí dỏm rất duyên khi bắt gặp những hình ảnh cử chỉ hài hước trên sân cỏ của các cầu thủ. Qua những điều ấy mới thấy được khả năng linh hoạt, tinh thần thể thao của các vị chủ chăn cũng không thua người trẻ, và củng cố thêm mối dây liên kết tinh thần giữa vị mục tử và đoàn chiên khi có chung một sở thích bóng đá.

Với đội hình ra quân là năm thành viên và mỗi trận đấu kéo dài chỉ trong hai mươi phút nhưng cũng đủ để các đội thi triển tài nghệ của mình sau bao ngày luyện tập. Thông qua khoảng thời gian đầy quyết liệt, với những pha dẫn dụ bóng lả lướt trên sân cỏ cùng các chiến thuật thông minh, đội Mộc Hóa của Long An và đội Chợ Cũ của Tiền Giang là hai đội bóng dẫn đầu bảng A và B bước vào trận chung kết tranh cúp vô địch. Đến giờ phút này thì không khí giải đấu đã sốt đến đỉnh điểm khi các cổ động viên rất cuồng nhiệt, khán giả tập trung cao độ dõi theo và nhất là sự đồng hành sát cánh của hai vị chủ chăn giáo xứ của cả hai đội qua khâu chăm sóc, động viên càng làm cho bầu khí thêm náo nức, hồi hộp.

Và qua hai mươi phút đầy kịch tính, kết quả cuối cùng được quyết định: Đội Chợ Cũ đã chiến thắng với tỉ số một không trước đội Mộc Hóa và giành cúp vô địch, Mộc Hóa hạng nhì và Lương Hòa Thượng hạng ba. Sau mỗi cuộc đấu bao giờ cũng có người vui kẻ buồn nhưng không vì thế mà tinh thần hiệp thông huynh đệ giữa các tuyển thủ Công Giáo mất đi, sau giây phút lặng lẽ các anh lại vui cười cùng nhau chung vui chúc mừng cho đội chiến thắng và tự hứa với lòng sẽ cố gắng hơn nữa trong mùa sau, đây là khoảnh khắc đẹp ghi dấu mạnh mẽ trong lòng người xem, một điều đáng qu‎í, đáng mong ước mà bất cứ giải đấu nào cũng mong có được.

Ngày thi đấu kết thúc bằng bữa cơm thân mật do hội Các Bà Mẹ Công Giáo thuộc giáo xứ Ba Giồng đảm trách. Dưới tài nêm nếm khéo léo của mình, các cô các dì đã đem đến những món ăn thật ngon miệng và bổ dưỡng cho tất cả sau một buổi sáng vui chơi thật sôi nổi. Những giờ phút dung cơm cùng nhau cũng la khoảng thời gian mọi người sẻ chia học hỏi lẫn nhau kinh nghiệm thi đấu cũng như tinh thần sống đạo. Đó là một điều thật quy như một dấu chỉ, sự động viên to lớn của Chúa cho tinh thần thể thao của ban tổ chức lẫn người tham dự. Và cùng với tinh thần ấy, chắc chắn rằng phong trào thể thao sẽ được lan rộng, tổ chức quy mô hơn, phong phú hơn nhằm đáp lại nhu cầu vui chơi lành mạnh của người trẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top