Gp. Lạng Sơn: Chúc Tết hai Đức Tổng Giám mục Hà Nội

Gp. Lạng Sơn: Chúc Tết hai Đức Tổng Giám mục Hà Nội

Nho Quan. Thứ Sáu ngày 13-01-2012, một phái đoàn từ giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng gồm có Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, cha Tổng Đại Diện, cha Đại Diện và hầu hết quí cha trong giáo phận đã tới Đan viện Châu Sơn ở Nho Quan chúc tết Đức Tổng Giuse và cha bề trên Đan viện.

Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt nguyên là Giám mục giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng. Trong lời đáp từ, ngài vẫn còn nhớ tới những nẻo đường trong giáo phận, nhất là những nơi nào có “những con chiên lạc”. Đức Tổng Giuse nói cái Tết năm nay có nhiều quần áo hơn, nhiều bánh trái hơn nhưng còn thiếu tình người. Trải qua bao cuộc chinh chiến, nhiều người bị chết vì chiến tranh , nhiều nơi bị tàn phá và lòng con người cũng bị tàn phá luôn. Cho nên, hiện nay người ta còn thiếu tình người khi đối xử với nhau. Đây chính là điều mà người Công giáo cần phát huy để xây dựng tình cảm giữa người với người.

Sau đó cha Tổng Đại Diện đã ngỏ lời chúc tết và cám ơn cha Bề trên của Đan viện Châu Sơn vì trong năm qua, quí cha trong giáo phận được Đan viện đón tiếp tới tĩnh tâm năm tại nơi đây. Cha Bề Trên Đan viện rất quí mến giáo phận truyền giáo Lạng Sơn và nói Đan viện cùng đồng hành với công việc truyền giáo của giáo phận bằng lời cầu nguyện trong đời sống chiêm niệm của Đan viện.

Chiều đến, phái đoàn đã tới tòa Tổng Giám mục Hà Nội chúc tết Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Đức Tổng đề cao việc giáo phận Lạng Sơn đã khéo léo qui tụ hầu hết quí cha trong giáo phận đi chúc Tết chung với nhau để bày tỏ sự liên đới với nhau và sự hiệp thông trong Giáo hội. Ngài cầu mong cho công cuộc truyền giáo của giáo phận được phát triển.

Xuân đang về trên từng luống cỏ, từng mái nhà của quê hương Việt Nam. Ước mong Xuân mới mang lại sức sống mới về đức tin và tình tình người trên quê hương Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top