GP. Kontum: Ngày sinh hoạt của gia đình Ơn gọi

GP. Kontum: Ngày sinh hoạt của gia đình Ơn gọi

GP. KONTUM (15.05.2011) -- Vào ngày Chúa Nhật thứ IV Phục Sinh hằng năm, gia đình Ơn gọi giáo phận Kontum thường tổ chức ngày họp mặt để cổ vũ, chia sẻ và cầu nguyện cho ơn gọi trong giáo phận nói riêng và cho Giáo Hội nói chung.

Mới vừa tảng sáng, các bạn trẻ trong gia đình ơn gọi các giáo xứ khắp nơi đã tuôn đổ về ngôi nhà mẹ của Giáo phận – Tòa Giám Mục Kontum yêu dấu, để cùng nhau sinh hoạt một ngày đầy tình yêu của Đấng ban phát ơn kêu gọi. Người người cảm thấy vui mừng vì Chúa đang ngỏ lời trong tâm hồn các bạn trẻ và có những tấm lòng quảng đại, đáp trả lời mời yêu thương này. Suốt một năm sinh hoạt âm thầm trong xứ nhà, hôm nay là ngày của họ được quy tụ đông đủ nhất và quy mô nhất.

Cha hạt trưởng miền Kotum, linh mục Giuse Đỗ Hiệu rất cảm động khi thấy ơn gọi khắp nơi đã tuôn về rất đông đủ. Có khoảng 474 em ơn gọi được quy tụ từ hơn 24 giáo xứ khác nhau trong miền và với nhiều sắc tộc khác nhau: kinh, Bahna, Xê Đăng, Jẽ, … Bên cạnh đó, các em ơn gọi đang tìm hiểu tại các dòng nữ hiện hiện diện trên miền Kontum cũng rất đông.

Cao điểm của buổi sáng gặp mặt là học hỏi thông điệp của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI về ngày ơn gọi năm 2011. Xơ Luxiana Loan dòng thánh Phaolô phụ trách giờ chia sẻ thông điệp rất sinh dộng. Sau đó, các bạn trẻ được chia thành nhiều nhóm nhỏ và thảo luận các câu hỏi liên quan đến đề tài. Tuy không có giờ đúc kết thảo luận, nhưng các bạn trẻ tham gia rất phấn khởi và sôi nổi cho đến hết giờ.

Sau giờ cơm trưa, bầu trời trở nên nóng bức khó chịu, không ngại khó khăn, các bạn trẻ vẫn sinh hoạt và tham gia trò chơi đố vui về Giáo Hội, Phụng vụ, Ơn gọi,… với cuộc chơi: “Đánh trống da” thay cho “Rung chuông vàng”.

Cùng với quý cha trong hạt Kontum và quý cha khách từ các dòng, Đức Giám Mục Giáo phận đã đến gặp gỡ, dâng thánh lễ cầu nguyện cho các bạn trẻ được ơn kêu gọi cao quý phát xuất từ Thiên Chúa và họ được mau mắn đáp trả. Ngài nói, hôm nay chỉ là ngày cao điểm của suốt một năm kêu gọi, động viên, đôn đốc, sinh hoạt và cầu nguyện cho ơn gọi. Giáo phận này luôn ý thức thiếu ơn gọi và luôn cầu mong cho cánh đồng truyền giáo có thêm nhiều thợ gặt lành nghề. Các con phải là những nhân tố tích cực đáp trả lời mời gọi yêu thương của Chúa. Hãy quảng đại dâng hiến cho Chúa, Ngài sẽ ban lại cho các con gấp ngàn lần.

Qua những trò chơi, bài vũ sinh hoạt đan xen các chương trình chủ đạo khám phá ơn gọi, các bạn trẻ cảm thấy đây là một ngày gặp mặt hết sức quý báu và những tưởng rằng: một ngày đối với họ là quá ít để có thể làm quen, sinh hoạt, học hỏi bên nhau.

Nguyện xin Chúa thương ban cho giáo phận chúng con có thêm nhiều ơn gọi, để những bạn trẻ hôm nay sẽ là những nhà truyền giáo trên cánh đồng bao la của Chúa mai sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top