Gp. Kontum: Ngày hội Hiền mẫu 28.08.2011

Gp. Kontum: Ngày hội Hiền mẫu 28.08.2011

GPKONTUM --- Hôm 28/08/2011, vị Cha chung của Giáo phận ĐGM Micae Hoàng Đức Oanh đã đến dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các Hiền mẫu Công giáo (người mẹ Công giáo) trong toàn giáo phận. Buổi sáng, lúc 10g00, ngài dâng lễ cho các hiền mẫu tại nhà thờ giáo xứ Thăng Thiên – Pleiku và buổi chiều, ngài dâng lễ tại nhà thờ Chính tòa Kontum. Cũng chính hôm nay là ngày lễ kỷ niệm 8 năm Đức cha Micae được tấn phong Giám mục Chính tòa Giáo phận Kontum. Một niềm vui nhân đôi, đồng thời cũng là một niềm tạ ơn Thiên Chúa đã rộng ban cho chúng con vị Cha chung khiêm hạ, một đời hết lòng phụng sự Chúa, phục vụ tha nhân và cầu nguyện nhiều cho dân chúng.

Nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Monica – bổn mạng các Hiền mẫu Công giáo, nguyện xin Chúa ban cho các bà mẹ được mạnh khỏe, bình an, nhiệt tâm lo việc gia đình và hết lòng phụng sự Chúa, nên mẫu gương cho con cái noi theo.

Tại miền Gia Lai, các hiền mẫu người dân tộc tụ họp và sinh hoạt tại nhà thờ giáo xứ PleiChuet, các hiền mẫu người Kinh tụ họp và sinh hoạt tại nhà thờ giáo xứ Thăng Thiên còn tại Kontum, các hiền mẫu quy tụ tại nhà thờ Chính tòa.

Theo chúng tôi được biết, số lượng các hiền mẫu tại PleiChuet là 1500 người, tại Thăng Thiên là 1900 người và tại Chính tòa là 2500 người.

Chương trình tại nhà thờ Chính tòa diễn ra suôn sẻ dưới bầu trời nắng ráo, cho tới chiều, lúc thánh lễ sắp kết thúc thì trời mới đổ mưa.

Chương trình diễn ra như sau:
- 7 giờ 00: Tập trung, chia nhóm
- 7 giờ 30: Ổn định, tập hát
- 8 giờ 00: Khai mạc, giới thiệu, thuyết trình “Mầu Nhiệm Thăm Viếng”
- 9 giờ 30: Giải lao
- 10 giờ 00: Thảo luận nhóm
- 11 giờ 00: Suy niệm Tin Mừng, cầu nguyện
- 11 giờ 30: Cơm trưa và nghỉ trưa
- 13 giờ 00: Diễn nguyện
- 13 giờ 45: Đúc kết
- 15 giờ 00: Thánh lễ bế mạc, cám ơn và chia tay

Nhìn chung, năm nay các hiền mẫu tụ họp rất đông, đặc biệt tại miền Gia Lai, cách bố trí sinh hoạt hợp lý đã khiến các bà mẹ hồ hởi tham dự và họ đã về với nhau đến chật hai nhà thờ. Chương trình sinh hoạt của hai miền nói chung rất nhẹ nhàng, người tham dự cảm thấy thoải mái và phấn khởi tham gia. Ước mong rằng, các hiền mẫu hôm nay sẽ nhận được dư đầy ân huệ thiêng liêng và gương sáng đạo đức của thánh nữ Monica ban xuống dồi dào trên tất cả các bà mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top